4 điều mà một người tri kỷ có thể đem tới cho bạn

16:28 | 22/08/2023

|
Khi nhân duyên tìm đến, bạn sẽ gặp được tri kỷ trong đời. Một người bạn tri kỷ đích thực có thể đem đến 4 điều này cho bạn.
15 điều giác ngộ của người trưởng thành15 điều giác ngộ của người trưởng thành
Điều gì là khó nhất trong đời người?Điều gì là khó nhất trong đời người?

Trong cuộc đời chúng ta có thể quen biết nhiều bạn bè, nhưng chỉ có thể tìm được một người bạn tâm giao. Nhiều người cho rằng tri kỷ chỉ tồn tại trong tưởng tượng mà không có trong thực tế. Kỳ thực đó là do duyên chưa tới nên họ chưa gặp được mà thôi. Khi nhân duyên đến, bạn sẽ gặp được tri kỷ trong đời. Một người bạn tri kỷ đích thực có thể đem đến 4 điều này cho bạn.

Sự chân thành

Chân thành là chìa khóa của một mối quan hệ. Sự tôn trọng dành cho một người cần xuất phát từ trái tim chứ không phải giả tạo. Trong thế giới thật giả lẫn lộn, lòng người phức tạp, càng gặp nhiều người, trái tim chúng ta càng trở nên lạnh giá. Đám đông nhộn nhịp đều chỉ là khách qua đường, nhiều người ở lại bên cạnh chẳng qua vì túi tiền của bạn mà thôi.

4 điều mà một người tri kỷ có thể đem tới cho bạn

Con người ta càng lớn thì càng thấy cô đơn, vì trái tim đã trở nên nguội lạnh. Chúng ta mong muốn gặp được một người tri kỷ, người sẽ luôn ở bên cạnh bất kể chuyện gì xảy ra. Nhưng giữa thế gian hàng tỷ người, làm sao tìm được một người như thế? Người thân quay lưng, bạn bè trọng lợi, người yêu phản bội... Bạn nhận ra những mối quan hệ xung quanh mỏng manh đến nhường nào. Hầu hết mọi người không quan tâm đến việc tâm hồn bạn có thú vị hay không, mà chỉ để ý bạn có giá trị hay không.

Nhưng một người bạn tri kỷ sẽ không bao giờ lừa dối bạn, luôn đối đãi chân thành và tin tưởng bạn.

Giúp cân bằng cuộc sống của nhau

Tình cảm là một loại chủ động, bởi vì quan tâm nên mới muốn trao tất cả cho người ấy mà không so đo tính toán. Không có mối quan hệ nào là bình đẳng tuyệt đối, nhưng muốn duy trì mối quan hệ bền lâu thì cần phải giữ sự cân bằng. Bạn đối xử tốt với tôi, tôi cảm động và biết ơn, vậy nên tôi cũng muốn đối xử tốt với bạn.

4 điều mà một người tri kỷ có thể đem tới cho bạn

Đối với những người không hiểu mình, bạn không cần thiết phải tìm mọi cách giải thích. Còn với những người tri kỷ với nhau, đôi khi chỉ một ánh mắt là đã đủ. Đối với những người không phù hợp, tốt hơn là nên giữ khoảng cách và cho nhau sự bình yên.

Trong đời chúng ta đều cần một người có thể thấu hiểu và đối xử tử tế với nhau, giúp đỡ nhau và giữ cuộc sống của nhau cân bằng.

Không yêu, không ghét

Giữa những người bạn tri kỷ có thể “có tình yêu” hoặc “không có tình yêu”, nhưng tôi cho rằng trạng thái tốt nhất là không có tình yêu.

Có những người yêu cuồng nhiệt rồi sau khi "nghỉ chơi" lại quay sang căm ghét nhau. Cũng có những người ỷ vào mối quan hệ mà liên tục đòi hỏi, nếu không được đáp ứng thì liền trách móc và đòi lời xin lỗi từ bạn. Những người đó nhân danh tình yêu để mà chà đạp lên sự chân thành của bạn.

Vậy nên so với sự ích kỷ của những người nhân danh tình yêu, những người bạn tâm giao thực sự có thể chấp nhận trạng thái “không có tình yêu”, âm thầm ở bên quan tâm, động viên và chia sẻ cuộc sống với bạn.

Không dễ dàng mà rời đi

Không phải ngẫu nhiên mà hành động thường được đề cao hơn lời nói. Bởi có những người thề non hẹn biển nhưng chỉ mới gặp chút trắc trở đã đòi chia tay. Tôi từng cảm thấy bất lực và tuyệt vọng bởi những người xung quanh lần lượt rời đi, nhưng tôi có thể làm gì để thay đổi? Cuộc sống vô thường vốn là điều không thể tránh.

4 điều mà một người tri kỷ có thể đem tới cho bạn

Tuy nhiên, có người một khi đã gặp thì sẽ không dễ dàng mà rời đi, đó chính là tri kỷ của bạn. Chỉ khi ở trước mặt người bạn tâm giao, chúng ta mới có thể tìm thấy con người thật và sống với đúng cảm xúc của mình.

Ai rồi cũng sẽ rời đi, chỉ có tri kỷ là người cuối cùng ở bên chia sẻ tâm tư với bạn suốt đời. Hy vọng trong hành trình trăm năm, ai trong chúng ta cũng có thể gặp được một người như thế.

Nguồn:4 điều mà một người tri kỷ có thể đem tới cho bạn

Vivian

emdep.vn