Alexander Zverev đánh bại Rafael Nadal tại vòng 1 Roland Garros

09:09 | 21/05/2024

|
Tối 27/5, Alexander Zverev chơi trận hay nhất trong sự nghiệp tại Roland Garros và đánh bại “vua đất nện” Rafael Nadal tại vòng 1 sau 3 set với tỷ số 6-3, 7-6(4), 6-3.
Alexander Zverev đánh bại Rafael Nadal tại vòng 1 Roland Garros
Alexander Zverev tiếp tục có được phong độ cao trên sân đất nện. (Ảnh: ATP)

Trận đấu hấp dẫn đến mức Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, tay vợt số 1 WTA Iga Swiatek và tiền vệ của Manchester City Rodri đã có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu. Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng. Ở mỗi khoảnh khắc Nadal dường như có được đà hưng phấn với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả tại Paris thì Zverev lại tìm ra câu trả lời xác đáng để giành lại quyền kiểm soát.

Alexander Zverev đánh bại Rafael Nadal tại vòng 1 Roland Garros
Những ngôi sao của quần vợt có mặt để theo dõi trận đấu. (Ảnh: Roland Garros)

Có những thời điểm trong trận đấu, Nadal cho khán giả thấy được thứ tennis đỉnh cao từng khiến biết bao khán giả say đắm trên sân Philippe Chatrier, đặc biệt là cú “passing” thuận tay mang thương hiệu của tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, phong độ giao bóng đỉnh cao, những cú thuận tay mạnh mẽ cùng sự bình tĩnh ở những thời điểm quan trọng của Zverev đã khiến Nadal phải dừng bước ngay tại vòng 1.

Lối chơi tấn công quyết liệt của Zverev ngay lập tức giúp anh chiếm ưu thế ở set 1. Tay vợt số 4 thế giới hai lần giành được break, ghi 15 điểm winner so với chỉ 5 của Nadal ở set mở màn. Khi chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam chiếm ưu thế trong các pha bóng bền, Zverev luôn giữ được bình tĩnh và đã làm rất tốt để vô hiệu hóa những tình huống tấn công ép trái của Nadal bằng sự ổn định trong những cú trái bằng hai tay của mình.

Sau khi cứu thành công hai break point ở đầu set 2, Nadal khiến khán giả nhớ lại phong độ đỉnh cao của người từng 14 lần lên ngôi tại nước Pháp và giành được break. Tay vợt 37 tuổi này di chuyển trên khắp mặt sân, nhận được sự tán dương từ đám đông cuồng nhiệt với những cú đánh phi thường của mình.

Tuy nhiên, Alexander Zverev vẫn duy trì được sự tập trung. Khi Nadal có cơ hội cầm giao bóng để kết thúc trận đấu, tay vợt người Đức đã xuất sắc đòi lại break quan trọng để sau đó đưa set 2 vào loạt tie-break. Tại đây, hai tay vợt giằng co nhau từng điểm số một nhưng cú bỏ nhỏ thiếu cảm giác của Nadal ở thời điểm then chốt đã giúp Zverev giành chiến thắng trong set 2.

Tiêu tốn quá nhiều thể lực trong 2 set đầu tiên, Nadal đã không thể tạo ra được nhiều khó khăn cho Zverev ở set 3. Tay vợt người Đức vẫn duy trì được sự ổn định trong những cú quả, giành 2 break và kết thúc trận đấu sau 3 giờ 5 phút thi đấu.

“Tôi không biết phải nói gì. Trước hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Rafael Nadal. Đó là một vinh dự lớn lao. Tôi đã xem Rafa thi đấu suốt thời thơ ấu của mình và tôi thật may mắn khi được thi đấu với với Rafa khi trở thành tay vợt chuyên nghiệp. Tôi đã may mắn được đối đầu với anh ấy hai lần trên sân đấu tuyệt vời này này. Tôi không biết phải nói gì. Hôm nay không phải khoảnh khắc của tôi, đó là khoảnh khắc của Rafa, vì vậy cảm ơn mọi người rất nhiều”, Zverev phát biểu sau trận đấu.

Zverev trở thành tay vợt thứ ba đánh bại Nadal tại Roland Garros, sau Djokovic (2 lần) và Robin Soderling. Tay vợt người Tây Ban Nha hiện đang có thành tích 112-4 tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Sau khi Zverev thực hiện cuộc phỏng vấn, Nadal được trao micro để phát biểu trước các khán giả tại sân Philippe Chatrier.

Alexander Zverev đánh bại Rafael Nadal tại vòng 1 Roland Garros
Nadal tạm biệt các khán giả tại Philippe Chatrier. (Ảnh: Roland Garros)

“Thành thật mà nói, tôi không biết liệu đây có phải là lần cuối cùng tôi có mặt ở đây trước mặt tất cả các bạn hay không. Tôi không chắc chắn 100%, nhưng nếu đây là lần cuối cùng thì cũng rất tuyệt. Khán giả đã rất tuyệt vời trong suốt tuần chuẩn bị và những cảm xúc mà tôi có ngày hôm nay thật khó diễn tả bằng lời. Nhưng đối với tôi nó thật tuyệt vời, thật đặc biệt khi cảm nhận được tình yêu của mọi người ở địa điểm tôi yêu thích nhất", Nadal nghẹn ngào.

Nguồn:Alexander Zverev đánh bại Rafael Nadal tại vòng 1 Roland Garros

Minh Dũng

nhandan.vn