Argentina vào tứ kết World Cup 2022, Messi 'bỏ' ăn mừng trận 1.000

15:06 | 04/12/2022

|
Messi phá dớp, ghi bàn và truyền cảm hứng cho tuyển Argentina thắng Australia 2-1 lấy vé tứ kết World Cup 2022. Nhưng đội trưởng số 10 không ăn mừng trận 1.000.
Dự đoán Argentina vs Australia: Messi giải mã hiện tượngDự đoán Argentina vs Australia: Messi giải mã hiện tượng
Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có TsubasaĐiều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa

Chân sút 35 tuổi mở ra cánh cửa chiến thắng cho Argentina trước Australia với bàn mở tỷ số đẳng cấp ở phút thứ 35. Julian Alvarez sau đó nhân đôi cách biệt trong hiệp 2 nhưng Argentina đã phải trải qua những phút đầy căng thẳng, khó khăn khi đại diện châu Á tưởng còn gỡ hòa.

Argentina vào tứ kết World Cup 2022, Messi 'bỏ' ăn mừng trận 1.000
Messi phá dớp, lần đầu tiên ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp, trong trận đấu thứ 1.000 của mình

Đáng kể nhất là pha cản phá tuyệt vời của ‘chú lùn’ Lisandro Martinez đã cứu nguy cho Argentina bàn thua trông thấy, trước khi Messi và các đồng đội thở phào, tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Thắng Australia 2-1, Argentina hẹn gặp Hà Lan, đội thắng Mỹ 3-1, ở tứ kết World Cup 2022.

Argentina gặp bất lợi lịch thi đấu khi cuộc so tài với Australia diễn ra chỉ 2 ngày sau khi đội bóng của HLV Scaloni chơi trận cuối bảng C – thắng Ba Lan 2-0.

Messi một lần nữa là người truyền cảm hứng cho Argentina, được trao giải là Cầu thủ hay nhất trận.

Đáng chú ý, đây là trận thứ 1.000 trong sự nghiệp của Messi. Ở cột mốc đáng nhớ này, cuối cùng anh cũng có thể phá ‘dớp’ chưa từng ghi bàn tại vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup (cả 8 bàn trước đó đều ở vòng bảng).

Messi cũng chính thức vượt qua thành tích ghi bàn (8) của huyền thoại Diego Maradona cho Argentina. Tuy nhiên, chân sút đang chơi cho PSG không màng ăn mừng thành tích cá nhân, thay vào đó thừa nhận cảm giác nhẹ nhõm sau khi anh cùng đồng đội vượt qua bài kiểm tra thể chất khó khăn trước Australia.

Argentina vào tứ kết World Cup 2022, Messi 'bỏ' ăn mừng trận 1.000
Tuy nhiên, anh không màng ăn mừng cột mốc đáng nhớ của cá nhân mà dồn mọi sức lực và sự tập trung cho đội tuyển Argentina với cuộc chinh phục World Cup 2022

Tôi rất vui vì Argentina tiến thêm một bước, đạt được một mục tiêu khác. Đó là một trận đấu gay cấn và khó khăn. Chúng tôi biết nó sẽ diễn ra như vậy.

Chúng tôi không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và cảm thấy lo lắng vì biết rằng đây sẽ là một trận chiến thể lực và Australia rất mạnh”.

Khi được hỏi liệu có ăn mừng trận đấu thứ 1.000 của mình, Messi cho hay: “Không, thực sự là không. Đây là một trận đấu khó khăn. Một trận chiến thể lực mà chúng tôi không có thời gian để kịp hồi phục hoàn toàn”.

Trong khi đó, HLV trưởng Australia, Graham Arnold cho biết, các cầu thủ của ông đã làm rất tốt việc kèm Messi nhưng cuối cùng đẳng cấp của số 10 đã chiến thắng.

Anh ấy thật phi thường, là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ để ngăn Messi, nhưng anh ấy quá siêu đẳng.

Tôi đã có vinh dự được đối đầu với Diego Maradona và giờ là với Messi, với tư cách là HLV. Cả 2 đều là những cầu thủ xuất sắc và Argentina đáng tự hào và hạnh phục khi có những cầu thủ tầm cỡ như vậy”.

Nguồn:Argentina vào tứ kết World Cup 2022, Messi 'bỏ' ăn mừng trận 1.000

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn