Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 5-2023

10:00 | 12/05/2023

|
Ngày 11-5-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã tiếp công dân (TCD) tại Trụ sở tiếp dân tỉnh.
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ dự sinh hoạt tại Chi bộ khu phố Phước HậuBến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ dự sinh hoạt tại Chi bộ khu phố Phước Hậu
Bến Tre: Thí điểm mô hình phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanhBến Tre: Thí điểm mô hình phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến trình bày của công dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến trình bày của công dân.

Tham dự, có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Ban TCD tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo UBND TP. Bến Tre, UBND huyện Ba Tri.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã lắng nghe từng ý kiến của công dân và báo cáo giải trình của các cơ quan chức năng.

Trường hợp của bà Phan Thị Mai (xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam) yêu cầu được mở lối đi trên phần đất công cộng do UBND Đa Phước Hội quản lý. Vụ việc đã được chính quyền địa phương xã, huyện giải quyết nhưng bà Mai không đồng ý, do có tranh chấp với một số hộ dân và các hộ này đã gây khó khăn cho việc đi lại của bà.

Công dân trình bày vụ việc tại buổi TCD

Công dân trình bày vụ việc tại buổi TCD.

Bí thư Tỉnh ủy giao Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Nam chỉ đạo cho các ngành chức năng huyện sớm giải quyết đúng theo quy định pháp luật.

Tại buổi TCD, đại diện các cơ quan chức năng tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố báo cáo tình hình công tác TCD trong thời gian qua.

Phó trưởng Ban TCD tỉnh Võ Thanh Tùng báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tình hình công tác TCD trong thời gian gần đây. Trong đó, đối với một số trường hợp người dân Ba Tri khiếu nại đất tập đoàn sản xuất, không đồng thuận với các quyết định giải quyết của cơ quan chức năng thẩm quyền và tập trung nhiều người đi khiếu nại các cơ quan Trung ương tại Hà Nội (hoặc văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh). Ban TCD tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần tổ chức hội nghị tọa đàm về công tác TCD.

Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo tỉnh không TCD đối với trường hợp đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ghi nhận ý kiến của đại diện lãnh đạo các ngành. Đồng thời nhắc nhở, đối với những vụ việc đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật nhưng người dân chưa đồng thuận, Ban TCD tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục vận động, giải thích cho người dân thấu hiểu. Đối với những vụ mới phát sinh, cán bộ TCD cần ghi chép rõ ràng, nắm rõ vụ việc, hoàn cảnh cụ thể và có hướng đề xuất giải quyết sao cho “thấu tình, đạt lý” trên cơ sở quy định của pháp luật.

Nguồn: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 5-2023

H. Đức

baodongkhoi.vn