Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kiểm tra tiến độ xây dựng dự án cầu Rạch Miễu 2

04:15 | 17/03/2023

|
Sáng 16-3-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng đoàn công tác tỉnh đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ xây dựng dự án cầu Rạch Miễu 2 và Đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2.
Bến Tre: Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Mỏ CàyBến Tre: Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Mỏ Cày
Bến Tre: Thạnh Phú khôi phục và phát triển kinh tế tập thểBến Tre: Thạnh Phú khôi phục và phát triển kinh tế tập thể

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (hàng đầu, thứ tư từ trái qua) khảo sát thực địa công trình cầu Rạch Miễu 2.Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (hàng đầu, thứ tư từ trái qua) khảo sát thực địa công trình cầu Rạch Miễu 2.

Cùng đi có, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư); lãnh đạo UBND TP. Bến Tre, UBND huyện Châu Thành, đại diện địa phương có công trình đi qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã đi thực địa và tiếp xúc với hộ dân tại xã Sơn Đông, TP. Bến Tre và xã Tam Phước, huyện Châu Thành. Đối với 1 hộ ở TP. Bến Tre thì chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ dự án Đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2 và chưa bàn giao mặt bằng công trình cầu Rạch Miễu 2, hộ này yêu cầu hỗ trợ thêm chi phí để di dời nhà chính sang phần đất còn lại. Đối với 1 hộ dân ở huyện Châu Thành thì chưa đồng ý nhận tiền bồi thường do không đồng ý giá nhà, giá đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nghe đơn vị thi công báo cáo tiến độ trên địa bàn xã Tam Phước, huyện Châu Thành.Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nghe đơn vị thi công báo cáo tiến độ trên địa bàn xã Tam Phước, huyện Châu Thành.

“Những vướng mắc hiện nay đã được các địa phương giải quyết cơ bản. Sau khi kiểm tra thực tế, đặc biệt là khi vào hỏi thăm các hộ còn vướng mắc thì bà con cũng thấu hiểu ý nghĩa của dự án cầu Rạch Miễu 2 đối với người dân tỉnh nhà, tôi tin rằng sau chuyến khảo sát sẽ có chuyển biến tốt. Đối với những kiến nghị của bà con thì tỉnh sẽ xem xét lại, những gì hợp lý tỉnh sẽ tập trung giải quyết; những việc còn lại thì tiếp tục vận động để thực hiện cho được công trình” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết.

Nguồn: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kiểm tra tiến độ xây dựng dự án cầu Rạch Miễu 2

Thạch Thảo

baodongkhoi.vn