Cà Mau: Số hóa du lịch Đất Mũi

14:05 | 08/04/2023

|
Hiện nay, huyện Ngọc Hiển đang tập trung đầu tư phát triển nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hoá, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nhằm giới thiệu hình ảnh đất và người huyện Ngọc Hiển tới du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với du lịch thông minh, quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội.
Cà Mau, quý I kinh tế tăng trưởng 9,05%Cà Mau, quý I kinh tế tăng trưởng 9,05%
Lan tỏa Văn hóa đọc tại Công ty Khí Cà MauLan tỏa Văn hóa đọc tại Công ty Khí Cà Mau

Là một trong những doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số trong phát triển du lịch, Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Du lịch Hoàng Hôn (Công ty Hoàng Hôn) đã xây dựng Fanpage trên Facebook nhằm quảng bá hình ảnh vẻ đẹp thiên nhiên Ðất Mũi, các sản phẩm du lịch đặc trưng đến với du khách và giới thiệu các tour du lịch của công ty để du khách có thể lựa chọn trải nghiệm. Thông qua những hình ảnh, video giới thiệu về Ðất Mũi được đăng tải trên Fanpage giúp du khách dễ dàng tìm hiểu các điểm đến, kích thích sự tò mò của du khách.

Cà Mau: Số hóa du lịch Đất Mũi
Cùng với quảng bá du lịch qua hệ thống mạng xã hội Công ty TNHH Thương mai-Dịch vụ- Du lịch Hoàng Hôn còn đa dạng sản phẩm phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty Hoàng Hôn, cho biết: “Chúng tôi sử dụng Facebook tạo Fanpage đăng tải các tour du lịch của công ty để khách du lịch mọi miền đất nước có thể tham khảo, lựa chọn chuyến đi phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng các clip về cảnh đẹp, ẩm thực, đặc sản nổi tiếng của Ðất Mũi để giới thiệu đến mọi người, tạo sự tò mò, thích thú cho du khách”.

Cà Mau: Số hóa du lịch Đất Mũi
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Du lịch Hoàng Hôn, huyện Ngọc Hiển, xây dựng Fanpage quảng bá về du lịch Ðất Mũi.

Bà Nguyễn Quỳnh Hương, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Trước khi đến Ðất Mũi du lịch, tôi đã tham khảo nhiều trang trên Facebook. Tôi thấy Công ty du lịch Hoàng Hôn với rất nhiều tour trải nghiệm hấp dẫn như tham quan bãi bồi và khu nuôi hàu lồng trên sông, trồng rừng tái sinh, thả tôm sinh thái, trải nghiệm bắt nghêu, bắt tôm sổ vuông, soi ba khía… nên tôi đã liên hệ đặt tour và được công ty đón tiếp nhiệt tình, giới thiệu những món ăn đặc sản để gia đình tôi thưởng thức. Chuyến đi lần này sẽ là kỷ niệm đẹp của gia đình tôi khi nhắc về Ðất Mũi với sự gần gũi, nhiệt tình của người dân nơi đây”.

Cà Mau: Số hóa du lịch Đất Mũi
Ðất Mũi ngày càng được đầu tư nhiều công trình thu hút khách tham quan, trải nghiệm.

Không chỉ đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch, Công ty Hoàng Hôn còn phát triển các sản phẩm dịch vụ ẩm thực với các món thuỷ hải sản tươi ngon để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách gần xa. Ðến đây, du khách còn thưởng thức những món ngon được chế biến hợp khẩu vị, đặc sản nổi tiếng của địa phương như tôm khô, cá khô, bánh phồng tôm, rượu trái giác… và có thể mua về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Bà Phạm Thị Kiều Trinh, du khách đến từ Long An, cho biết: “Khi đặt chân đến đây, tôi rất ấn tượng với không khí trong lành của những cánh rừng đước và được ngắm những công trình biểu tượng mang đậm dấu ấn về văn hoá, con người Ðất Mũi. Ðặc biệt, nơi đây là một trong những địa phương nổi tiếng với nhiều loài thuỷ hải sản như tôm sú, cua biển, cá thòi lòi, ba khía, tôm tít, vọp, ốc len… sinh sống trong môi trường tự nhiên, nên khi thưởng thức đều có hương vị đậm đà, thơm ngon”.

Cà Mau: Số hóa du lịch Đất Mũi
Biểu tượng Con cua Cà Mau tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau. Ảnh: TRẦN NGUYÊN

“Hiện huyện đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên lĩnh vực du lịch, khuyến khích các hộ kinh doanh du lịch xây dựng Fanpage trên nền tảng mạng xã hội, nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch của cơ sở mình đến với du khách trong và ngoài nước được thuận tiện, hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn quản lý các trang, dữ liệu về du lịch, cung cấp thông tin kịp thời về các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới để du khách dễ dàng tiếp cận trên môi trường số, hướng đến phát triển du lịch thông minh, thu hút 700 ngàn lượt khách đến Ðất Mũi trong năm 2023”, ông Lê Chí Thắng, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Ngọc Hiển, cho biết.

Với những sản phẩm du lịch đặc trưng là thế mạnh của địa phương, việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch, bứt phá tư duy, cách làm du lịch theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, sẽ giúp ngành công nghiệp không khói ngày càng phát triển hơn./.

Nguồn: Số hóa du lịch Đất Mũi

Hồng My - Chí Hiểu

.baocamau.com.vn