Cần Thơ: Số hóa hoạt động kinh doanh - dịch vụ, nâng mức độ hài lòng của khách hàng

16:23 | 25/10/2022

|
Ðể nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, khách hàng dùng điện có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc mọi nơi, góp phần gia tăng nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ hiện đang quản lý gần 400.000 khách hàng dùng điện và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đã từng bước số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như đăng ký cấp điện mới, thay đổi các thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường mạng.

Cần Thơ: Số hóa hoạt động kinh doanh - dịch vụ, nâng mức độ hài lòng của khách hàng
Điện lực Ninh Kiều tăng cường ứng dụng số vào các hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) qua 2 số: 19001006 và 19009000. Ðồng thời, triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, webchat, app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, giờ đây khách hàng dùng điện không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành điện, mà chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng thông minh có kết nối Internet là có thể thực hiện các yêu cầu về sửa chữa điện, kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện sử dụng hằng tháng… mọi lúc, mọi nơi. Tính đến nay, thành phố đã có hơn 10.300 lượt khách hàng thực hiện các yêu cầu về điện qua các kênh giao dịch điện tử; hơn 278.000 khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, chiếm 73% tổng số khách hàng sử dụng điện; số lượng khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng và zalo của ngành điện đạt hơn 68%.

Một trong những trong công tác số hóa được Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ quan tâm là chỉ đạo điện lực các quận, huyện tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng CSKH EVNSPC, zalo, tin nhắn SMS... đến khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện thông qua hình thức trực tuyến; thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ. Ðồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… Từ đó, gia tăng tính minh bạch và nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.

Việc số hóa các dịch vụ điện đã mang lại nhiều tiện ích cho nhiều khách hàng dùng điện. Chị Nguyễn Thị Phượng, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, cho biết: Trước đây, tôi thường đóng tiền điện qua các điểm thu hộ, nhưng từ khi cài đặt app CSKH EVNSPC, hằng tháng tôi đều trả tiền điền trên app và chỉ cần vài thao tác thực hiện theo hướng dẫn trên trang thông tin của ngành điện là tôi có thể trả tiền mọi lúc mọi nơi, mà không cần phải tốn công đi đóng tiền như trước. Chị Nguyễn Ngọc Thảo, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, cho biết: Việc cài đặt và sử dụng app hay zalo của ngành điện rất tiện lợi cho khách hàng, bởi qua đây, tôi có thể thực hiện các yêu cầu về điện như kiểm tra số điện tiêu thụ hằng tháng hay thay đổi thông tin số điện thoại người dùng điện... nhanh chóng. Không chỉ có vậy, tôi còn thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện nhanh chóng, thông qua các ví điện tử hay các ngân hàng có liên kết với ngành điện.

Hướng tới, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; gia tăng công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng; kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý, giám sát khách hàng; sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện và phần lớn các công đoạn từ hồ sơ, thủ tục giao dịch đến quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cấp điện mới cũng như các dịch vụ về điện… đều có thể tiến hành trên nền tảng công nghệ, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website Chăm sóc khách hàng hay qua mạng xã hội, từng bước mang đến nhiều tiện ích cho người dân cả doanh nghiệp.

Nguồn: Số hóa hoạt động kinh doanh - dịch vụ, nâng mức độ hài lòng của khách hàng

Mỹ Hoa

baocantho.com.vn