Chân tướng hacker xâm nhập Facebook nghệ sĩ để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng

17:00 | 15/07/2022

|
Nhâm Hoàng Khang đã hack tài khoản Facebook "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà P để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng.
Công an TP.HCM mời ekip giúp Nguyễn Phương Hằng nhục mạ người khác lên làm việcCông an TP.HCM mời ekip giúp Nguyễn Phương Hằng nhục mạ người khác lên làm việc
Công an Bình Dương thông tin chi tiết về vụ án liên quan bà Nguyễn Phương HằngCông an Bình Dương thông tin chi tiết về vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng

Theo thông tin trên Tiền phong và VietnamNet, mới đây, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Chân tướng hacker xâm nhập Facebook nghệ sĩ để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng
Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: báo Thanh niên)

Theo đó, Nhâm Mạnh Khang từng là "tay chân" đắc lực cho bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam). Đối tượng này từng giúp bà Hằng tìm ra chủ nhân của Facebook Vô Thường - người thường xuyên có hành động nói xấu bà Hằng. Sau quãng thời gian thân thiết, hợp tác, cả 2 xảy ra mâu thuẫn và "cạch mặt" nhau.

Nhâm Hoàng Khang là người có kiến thức chuyên môn sâu trong lĩnh vực công nghệ, phát hiện được các lỗi bảo mật của website sàn T-Rex của ông Vũ Ngọc C. nhanh chóng lấy được thông tin của 29 khách hàng của sàn này.

Sau đó, Khang có gọi điện thoại cho nhân viên ông C. đe dọa sẽ tấn công và làm cho sàn này bị sập, đồng thời gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công. Do lo sợ bị mất uy tín với khách hàng cũng như bị đánh sập sàn nên đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng. Thời gian chuyển từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021.

Ngoài hành vi trên, Nhâm Hoàng Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex để bán cho người khác. Bức xúc với việc bị tống tiền, ngày 16/6/2021, ông C. đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Chân tướng hacker xâm nhập Facebook nghệ sĩ để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng
Nhâm Hoàng Khang trước lúc bị bắt từng có quãng thời gian thân thiết với bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: Internet)

Tại cơ quan điều tra, "cậu IT" một thời khai thêm đã xâm nhập thêm Facebook "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà P. để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng. Đối tượng này cũng khai đã lấy 85 tài khoản người đang dùng đăng tải một số hình ảnh lên website của báo điện tử VOV.

Do bà P. xác định không thiệt hại và không tố cáo Khang. Về phía báo điện tử VOV đã xác định danh sách 85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online và là người dùng bình thường, không liên quan đến web điện tử VOV.

Vì vậy, Công an TP.HCM có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính Nhâm Hoàng Khang.

Thời điểm bắt giữ Khang, cơ quan Công an còn thu giữ anh ta trên người có 0,01 gram ma túy tổng hợp. Mục đích tàng trữ để sử dụng. Với khối lượng chưa đủ khởi tố hình sự nên Công an TP Cần Thơ có văn bản đề nghị xử phạt hành chính.

Nguồn: Chân tướng hacker xâm nhập Facebook nghệ sĩ để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng

Châu Sa

tinmoi.vn