Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới

13:00 | 05/08/2023

|
Axel Disasi - tân binh trị giá 45 triệu Euro của Chelsea từ AS Monaco có thể trở thành người kế nhiệm Thiago Silva tại Stamford Bridge.
Chelsea phá kỷ lục bằng việc bán ngôi sao thứ 10Chelsea phá kỷ lục bằng việc bán ngôi sao thứ 10
Vì sao Chelsea và Man City là bậc thầy bán cầu thủVì sao Chelsea và Man City là bậc thầy bán cầu thủ
Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới
Axel Disasi sẽ giúp Chelsea giải quyết bài toán hàng thủ ở mùa tới. Ảnh: Sky Sports

Việc trung vệ Wesley Fofana không thể cùng đội tham gia chuyến du đấu tại Mỹ khiến quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Chelsea gặp nhiều khó khăn. Cựu cầu thủ Leicester phải nghỉ thi đấu dài hạn sau ca phẫu thuật ACL.

Đây là đòn giáng nặng nề với Fofana khi sự nghiệp của anh liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương. Không chỉ vậy, điều này còn khiến Chelsea phải gấp rút tìm người thay thế sau khi Cesar Azpilicueta và Kalidou Koulibaly đều đã ra đi. The Blues đột nhiên thiếu trung vệ một cách trầm trọng.

Axel Disasi trở thành mục tiêu khả dĩ của The Blues với mức giá rơi vào khoảng 45 triệu Euro. Dù sự nghiệp nở rộ muộn ở tuổi 25 nhưng tiềm năng của trung vệ người Pháp vẫn là rất lớn.

Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới
Axel Disasi ra mắt trong màu áo Chelsea. Ảnh: CFC

Khả năng đi bóng và chuyền bóng của cựu trung vệ AS Monaco khiến anh lọt vào mắt xanh của Chelsea. Trong suốt sự nghiệp của mình, Disasi chủ yếu được sử dụng ở vai trò trung vệ lệch phải và đôi khi là ở giữa hàng phòng ngự 3 người.

Các số liệu thống kê chứng minh khả năng chuyền bóng xuất sắc của Disasi. Chỉ có 2 trung vệ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hoàn thành nhiều đường chuyền hơn Disasi ở mùa giải trước. Trung vệ Premier League duy nhất có thể sánh ngang với Disasi ở khía cạnh này là Lewis Dunk của Brighton.

Những đường chuyền có độ chính xác cao của Disasi có thể là ngòi nổ cho các đợt phản công. Cầu thủ người Pháp cũng có đủ sự tự tin để tịnh tiến bóng và phối hợp ban bật với hàng tiền vệ. Sau khi đánh chặn thành công, Disasi cũng thường xông xáo dâng cao hỗ trợ tấn công.

Ngoài ra, Disasi còn có thành tích ấn tượng trong vòng cấm đối phương, ghi 12 bàn sau 129 lần ra sân cho Monaco. Rõ ràng sức mạnh trong những pha không chiến không chỉ giúp Disasi phòng ngự tốt mà còn trở thành bài tấn công nguy hiểm.

Với sự xuất hiện của cầu thủ 25 tuổi trên sân, những tình huống cố định của Chelsea sẽ trở nên nguy hiểm.

Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới
Axel Disasi có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. Ảnh: AS Monaco

Tuy nhiên, đối với một hậu vệ trị giá gần 40 triệu bảng, chỉ số phòng ngự của Disasi không quá ấn tượng. Azpilicueta, Koulibaly và Thiago Silva đều có số lần tắc bóng mỗi 90 phút nhiều hơn Disasi mùa trước.

Đáng lo ngại hơn, các trung vệ của Chelsea cũng có tỉ lệ tắc bóng thành công cao hơn Disasi trong cùng khoảng thời gian.

Điều này nói lên khả năng ra quyết định không hoàn hảo của Disasi. Anh là mẫu hậu vệ thi đấu tích cực và luôn tìm cách giành lại bóng. Và điều này cũng trở thành hạn chế khi cầu thủ 25 tuổi không biết cách kiểm soát cảm xúc.

Do đó, nếu không tiến bộ nhanh chóng, cổ động viên Chelsea có thể phải làm quen với những sai lầm trong khâu phòng ngự của Disasi.

Khi còn là một cầu thủ trẻ của Paris FC, Disasi đã bị mê hoặc bởi Thiago Silva. Và giữa cả hai đều có những điểm tương đồng nhất định.

Cả hai đều có khả năng thủ lĩnh bẩm sinh, khi Disasi từng đeo băng đội trưởng tại Monaco một số lần mùa trước. Anh cũng có sức chiến đấu mạnh mẽ, tương đồng với trung vệ người Brazil.

Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới
Mauricio Pochettino có thể tạm thời yên tâm về hàng thủ Chelsea. Ảnh: AFP

Bởi vậy, việc được đá cặp cùng Silva là một trong số nguyên nhân chính khiến Disasi chuyển đến Chelsea. Và Pochettino kì vọng, trung vệ kỳ cựu người Brazil có thể nhào nặn Disasi trở thành phiên bản tốt nhất.

Nguồn:Chelsea cuối cùng đã tìm ra Thiago Silva mới

Văn An

laodong.vn