Chiếc xe giống VinFast Lux SA2.0 đến 90% bất ngờ xuất hiện trên đường thử

16:05 | 20/08/2021

|
Magna, đối tác của VinFast tại Áo, đang làm gì mà bí hiểm như vậy?
Chiếc xe giống VinFast Lux SA2.0 đến 90% bất ngờ xuất hiện trên đường thử
Chiếc xe giống VinFast Lux SA2.0. https://kenhhot.vn/

Ngày 18/8 vừa qua, một kênh truyền thông của Magna đã đăng tải video về đường thử của họ tại Graz, Áo. Điều đáng chú ý trong video này chính là mẫu xe mà họ dùng để ‘trình diễn’.

Ngoại hình của chiếc SUV này giống VinFast Lux SA2.0 đến 90%, từ hình dáng tổng thể ngoại thất tới bên trong nội thất. Chẳng hạn, chiếc xe có đèn định LED mỏng phía trước, thiết kế đèn hậu LED kiểu cánh chim Việt, và bố cục nội thất giống với VinFast Lux SA2.0...

Có khác biệt chăng là phần lưới tản nhiệt đã được che lại - một đặc điểm thường thấy trên một mẫu xe thuần điện; bên cạnh đó là mâm xe nhìn khác với loại trên VinFast Lux SA2.0.

Chiếc xe giống VinFast Lux SA2.0 đến 90% bất ngờ xuất hiện trên đường thử
Màn hình trung tâm của chiếc xe Magna trình diễn hiển thị hình ảnh về bộ pin dưới sàn xe giống các mẫu xe thuần điện thường thấy. Ảnh cắt từ video của Magnainternational. https://kenhhot.vn/

Sau khi hình ảnh về chiếc xe này xuất hiện, nhiều câu hỏi được đặt ra. Magna đang làm gì với mẫu xe này? Có phải là một sản phẩm mới mà VinFast đang thử nghiệm? Hay chỉ đơn giản đây mà một chiếc xe nhằm mục đích ‘khoe’? v.v. Tất cả đều chưa được giải đáp theo các thông tin chính thức hiện có từ cả VinFast và đối tác Magna.

Tuy nhiên, chúng ta có thể phỏng đoán một phần dựa trên các thông tin đã có về Magna.

Magna nổi tiếng trên thế giới với vai trò là một nhà cung cấp linh kiện và dịch vụ cho các hãng sản xuất ô tô. Sản phẩm của họ vô cùng đa dạng, từ thân vỏ, hệ truyền động, ghế ngồi, phần mềm tới việc hỗ trợ sản xuất ô tô thành phẩm.

Ngoài hợp tác với VinFast, Magna còn hợp tác với rất nhiều ‘ông lớn’ khác trên thế giới như General Motors, Ford, BMW, Mercedes Volkswagen, Toyota…

Gần đây hơn, Magna đang hợp tác với Fisker (một công ty sản xuất xe tại Mỹ) và REE (hãng xe khởi nghiệp tới từ Israel) để xây dựng xe điện cho cả 2 hãng xe này.

Do đó, có thể phỏng đoán rằng Magna đang thử nghiệm dưới lớp vỏ của VinFast Lux SA2.0 một trong các sản phẩm của họ, khả năng cao là có liên quan tới xe điện.

Tất nhiên, điều này không thể khẳng định, cũng không thể loại trừ, việc Magna đang thử nghiệm một mẫu sản phẩm xe điện nào đó cho VinFast.

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nguồn: Chiếc xe giống VinFast Lux SA2.0 đến 90% bất ngờ xuất hiện trên đường thử - đối tác của VinFast tại Áo đang làm gì?

Minh Đức

toquoc.vn