Con gái ông Thaksin kỳ vọng chiến thắng vang dội tại bầu cử Thái Lan

08:21 | 25/04/2022

|
Con gái út của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trở thành ngôi sao trong đêm hội nghị của Đảng Pheu Thai, đưa ra kế hoạch 5 điểm cho đất nước và kêu gọi người dân giúp đảng này giành chiến thắng vang dội.
Con gái ông Thaksin kỳ vọng chiến thắng vang dội tại bầu cử Thái Lan
Nữ chính trị gia Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, phát biểu trong hội nghị Đảng Pheu Thai ngày 24-4 tại Bangkok - Ảnh: AFP

"Một chiến thắng vang dội, đó là điều duy nhất Đảng Pheu Thai muốn", báo Bangkok Post dẫn lời bà Paetongtarn Shinawatra nói trước đám đông tại Bangkok tối 24-4.

Dù tuổi còn trẻ, bà Paetongtarn ngày càng giữ vai trò quan trọng trong Đảng Pheu Thai bên cạnh các thành viên kỳ cựu khác. Nhiệm vụ của bà là thu hút sự ủng hộ của giới trẻ Thái Lan.

Kế hoạch được nữ chính trị gia này đưa ra tại hội nghị bao gồm việc khuyến khích sự tham gia của người dân vào hoạch định chính sách, sử dụng trí thông minh nhân tạo để cải thiện các ngành nông nghiệp, áp dụng số hóa và các công nghệ như nền tảng trực tuyến và tiền điện tử.

Tại hội nghị ngày 24-4, các thành viên cấp cao của Pheu Thai cũng đề cập đến các vấn đề như nợ, khủng hoảng y tế công do đại dịch COVID-19...

"Tôi tự tin rằng chúng ta có thể thay đổi Thái Lan từ một đất nước nợ nần, thống khổ, không có tương lai, thành một đất nước đầy cơ hội và hy vọng", bà Paetongtarn tự tin tuyên bố.

Nữ chính trị gia 35 tuổi này có thể là ứng viên trong cuộc bầu cử thủ tướng sắp tới. Tuy nhiên, khi được hỏi có ra ứng cử hay không, bà chỉ Paetongtarn chỉ nói rằng Đảng Pheu Thai chưa đưa ra quyết định.

Trong cuộc họp của Pheu Thai ngày 20-3, bà Paetongtarn được chọn làm lãnh đạo của chương trình "Gia đình Pheu Thai" nhằm giúp đảng này củng cố đoàn kết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Điều này càng củng cố thêm nhận định rằng bà có thể trở thành ứng viên thủ tướng.

Pheu Thai và nhiều đảng phái chính trị ở Thái Lan đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra trễ nhất vào năm 2023. Giới phân tích cho rằng Đảng Pheu Thai sẽ gặp sự cạnh tranh rất lớn nhưng có thể giành nhiều phiếu bầu nhất và lập chính phủ liên minh với các đảng khác./.

Nguồn: Con gái ông Thaksin kỳ vọng chiến thắng vang dội tại bầu cử Thái Lan

Trần Phương

Tuổi trẻ