Đà Nẵng là điểm đến thứ 2 trên thế giới về "du mục kỹ thuật số"

13:20 | 09/11/2023

|
Tạp chí du lịch Outlook Traveller cho biết, ba thành phố của Việt Nam đã lọt vào danh sách các điểm đến "du mục kỹ thuật số" (digital nomad) phát triển nhanh nhất thế giới. Sau Tokyo (Nhật Bản), Đà Nẵng (Việt Nam) xếp vị trí thứ 2.
Đà Nẵng: Tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao với Osaka (Nhật Bản)Đà Nẵng: Tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao với Osaka (Nhật Bản)
Đà Nẵng: Đổi mới quảng bá, lan tỏa du lịchĐà Nẵng: Đổi mới quảng bá, lan tỏa du lịch
Đà Nẵng là điểm đến  thứ 2 trên thế giới về "du mục kỹ thuật số"
Đà Nẵng có phong cảnh đẹp, hạ tầng công nghệ thông tin chất lượng và chi phí sinh hoạt phải chăng nên thu hút người làm việc từ xa đến đây du lịch kết hợp công tác. Ảnh: G.P

"Du mục kỹ thuật số" là thuật ngữ chỉ xu hướng làm việc từ xa kết hợp với du lịch. Kết quả đánh giá căn cứ theo dữ liệu những điểm du lịch làm việc từ xa phát triển nhanh nhất thế giới dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua.

Theo danh sách, thành phố Tokyo (Nhật Bản) đứng đầu bảng xếp hạng, trong đó Tokyo đã chứng kiến mức tăng đáng kinh ngạc về số lượng người làm việc từ xa vào năm 2022 (369%).

Đà Nẵng được coi là nơi đáng sống hàng đầu tại Việt Nam với dịch vụ wi-fi miễn phí ở khu vực trung tâm thành phố có tốc độ Internet nhanh và phong cảnh tươi đẹp, không khí trong lành.

Chi phí sinh hoạt hằng tháng dành cho một người làm việc từ xa ở thành phố biển Đà Nẵng khoảng 942 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Đà Nẵng đã chứng kiến, ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể là 99% trong 5 năm qua và mức tăng trưởng ấn tượng 107% vào năm 2023 đối với những người "du mục kỹ thuật số".

Ngoài Đà Nẵng, hai thành phố của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này và đều nằm trong Top 10, trong đó Hà Nội đứng ở vị trí thứ 8, tiếp đó là Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng 58% và Thành phố Hồ Chí Minh là 55%.

Danh sách này đã tính đến các yếu tố như sự phổ biến wi-fi ở những nơi công cộng, khả năng xin thị thực dễ dàng, môi trường chính trị, an ninh công cộng cùng một số yếu tố khác.

Nguồn: Đà Nẵng là điểm đến thứ 2 trên thế giới về 'du mục kỹ thuật số'

Gia Phúc

baodanang.vn