Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần I: Giới thiệu giải pháp phát triển du lịch toàn diện

09:39 | 06/10/2023

|
Ngày 07/10, Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia (National Tourism Industry Summit) lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 1 đường Phạm Hùng, Hà Nội.

Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các sở, ban, ngành, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế tổ chức vào cuối tuần này với mong muốn góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển xã hội hóa du lịch.

Sắp diễn ra Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần I
Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Tiến sĩ Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch quốc gia hướng tới việc giới thiệu các cơ hội, với các giải pháp phát triển du lịch toàn diện; các công nghệ đổi mới sáng tạo của ngành du lịch, các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và các hoạt động kết nối các đối tác.

Sự kiện cũng góp phần chia sẻ các cơ hội giao thương; vinh danh, quảng bá thương hiệu; truyền thông lan toả thông điệp về du lịch giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các doanh nhân quan tâm tới du lịch, văn hoá và giáo dục.

Thông qua các hoạt động của chương trình cũng là cơ hội giới thiệu sản phẩm du lịch chất lượng cao, có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong khuôn khổ Đại hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại du lịch như: Tọa đàm "Tiếng nói từ du lịch địa phương"; Tọa đàm "Doanh nhân - người lính thời bình trên mặt trận phát triển du lịch Việt Nam"; Chương trình "Bàn tròn kết nối đâu tư và thương mại du lịch"; Diễn đàn "Mạng xã hội và truyền thống số phát triển thương hiệu du lịch quốc gia";...

Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần I: Giới thiệu giải pháp phát triển du lịch toàn diện

TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, đánh giá: "Du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn khai thác tài nguyên du lịch, là giải pháp căn cơ tháo gỡ những hạn chế, yếu kém. Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là định hướng chiến lược quan trọng để phát triển đất nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Nên Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia dù lần đầu tổ chức nhưng tôi nghĩ cũng được coi là nền tảng để phát triển du lịch, có chính sách hút du khách du lịch".

Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần I: Giới thiệu giải pháp phát triển du lịch toàn diện
Bà Trương Vũ Hoài Thanh - Đại sứ Thương hiệu Công ty Công nghệ AI ONPASSIVE là khách mời tham dự Đai hội.

TS. Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Trưởng ban tổ chức Đại hội, cho biết: "Diễn đàn tập trung chia sẻ tầm quan trọng việc phát triển du lịch, ý tưởng, kế hoạch thúc đẩy phát triển hệ sinh thái du lịch địa phương. Ngoài ra, Đại hội còn triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư du lịch kết nối các doanh nghiệp, đơn vị làm du lịch với nhau, kết nối chuyển giao khoa học công nghệ ngành du lịch cũng được hướng đến trong đại hội lần này để giúp doanh nghiệp du lịch phát triển nhanh, bền vững… Đặc biệt, Đại hội lần đầu này cũng có góc nhìn mới về du lịch không chỉ là ngành dịch vụ, mà là một ngành công nghiệp và là một ngành kinh tế tổng hợp có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế Quốc gia.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia sẽ được tổ chức với quy mô lớn với sự tham dự của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hơn 100 chuyên gia, 100 KOL, đại sứ, đại diện các nước như Australia, Azerbaijan, Bulgaria, Singapore, Israel, Mỹ, Nhật, Thái Lan, Hà Lan, New Zealand, Indonesia, Malaysia… Đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, sở ban ngành của 63 tỉnh, thành cùng hơn 20 quỹ đầu tư tham dự.

Nguồn: Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia lần I: Giới thiệu giải pháp phát triển du lịch toàn diện

Vân Anh

suckhoeviet.org.vn