Đan Trường nói gì khi bị tố 2 năm “xài chùa” ca khúc “Từng yêu”?

17:00 | 09/06/2022

|
Vụ tố sử dụng trái phép ca khúc “Ai chung tình được mãi” chưa kịp lắng, Đan Trường tiếp tục bị tố “xài chùa” bản “Từng yêu” trong suốt 2 năm.
Đan Trường lộ khoảnh khắc thân mật cùng vợ cũ, đang 'nối lại tình xưa'?Đan Trường lộ khoảnh khắc thân mật cùng vợ cũ, đang 'nối lại tình xưa'?
Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường bị tố hát 'chùa' hit 'Ai chung tình được mãi'Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường bị tố hát 'chùa' hit 'Ai chung tình được mãi'

Ca sĩ Đình Dũng, chủ nhân của ca khúc Từng yêu lên tiếng tố Đan Trường sử dụng trái phép sáng tác của anh. Nam ca sĩ cho biết Từng yêu là ca khúc anh viết tặng riêng cho Phan Duy Anh, bản quyền bài hát thuộc về anh và ACV Entertainment.

“Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép. Mọi người đừng hiểu nhầm giữa việc mọi người hát vui vẻ trên mạng xã hội, hát ở nhà, hay đi hát karaoke với việc hát thương mại của ca sĩ. Đã hơn 2 năm ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu để biểu diễn kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty”, nam ca sĩ cho biết.

Đan Trường nói gì khi bị tố 2 năm “xài chùa” ca khúc “Từng yêu”?
Ca sĩ Đan Trường liên tục vướng vào các vụ lùm xùm liên quan bản quyền ca khúc

Ngoài ra, Đình Dũng khẳng định chưa ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Do đó, nếu muốn biểu diễn ca khúc, các cá nhân/đơn vị phải liên hệ trực tiếp với ca sĩ Đình Dũng hoặc ACV Entertainment.

“Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật”, Đình Dũng khẳng định.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện của ACV Entertainment cho biết vào 2 năm trước, đơn vị và ca sĩ Đình Dũng đã phát hiện ca sĩ Đan Trường biểu diễn ca khúc Từng yêu. Tuy nhiên, lúc đó, Đình Dũng là ca sĩ mới, chưa có tên tuổi nên ACV Entertainment và nam ca sĩ “không muốn gây nên vụ lùm xùm, làm ảnh hưởng đến tên tuổi của đàn anh trong nghề”.

Đến nay, nhân việc ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Ai chung tình được mãi (một ca khúc khác do ACV Entertainment nắm bản quyền) nhưng không liên hệ trực tiếp với đơn vị, chỉ làm việc qua VCPMC nên ACV và ca sĩ Đình Dũng muốn lên tiếng một lần.

Liên lạc với ông bầu Hoàng Tuấn của phía ca sĩ Đan Trường, anh cho biết đã từng nhắn tin trao đổi với ca sĩ Đình Dũng về việc cho phép ca sĩ Đan Trường thực hiện bản cover từ ngày 21/9/2019. “Khi đó, phía Đình Dũng nói đã tặng bài hát cho Phan Duy Anh nên sẽ hỏi Phan Duy Anh về việc này. Sau đó, Nguyễn Đình Dũng nhắn tin báo bên công ty của Phan Duy Anh đã đồng ý ngay, và muốn Đan Trường làm việc với bên Phan Duy Anh để trao đổi về việc hát bài Từng yêu”.

Ông bầu Hoàng Tuấn khẳng định phía ca sĩ Đan Trường không làm sai. Tuy nhiên, để tránh vụ việc thêm ồn ào, 2 bài hát Từng yêu Ai cùng tình được mãi đã được xoá khỏi kênh YouTube của Đan Trường. Ông bầu khẳng định Đan Trường sẽ không bao giờ hát 2 ca khúc trên.

Ca khúc Ai chung tình được mãi do Đan Trường cover:

Trước đó, ngày 3/6, ACV Entertainment tố ca sĩ Lệ Quyên, Tùng Dương và Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Ai chung tình được mãi.

Sau khi tố, phía ca sĩ Lê Quyên đã liên lạc lại, cho biết nữ ca sĩ đang ở nước ngoài nên tạm thời chưa thể giải quyết ngay vụ việc.

Về phía ca sĩ Tùng Dương, ACV đã liên hệ trực tiếp với phía Đông Đô Show - đơn vị thực hiện chương trình Hà Nội phố 2 nơi ca sĩ Tùng Dương tham gia biểu diễn ca khúc Ai chung tình được mãi. Theo cập nhật từ ACV, cả hai bên đã có buổi gặp gỡ làm việc. Đông Đô Show đã nhận lỗi và đồng ý về việc đăng thông tin xin lỗi công khai.

Còn về phía ca sĩ Đan Trường, người đại diện của anh đưa ra hợp đồng biểu diễn ca khúc Ai chung tình được mãi tại Hội chợ thương mại Thái Lan (Bến Tre), do VCPMC cấp phép. Phía Đan Trường khẳng định anh không làm sai. Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, ACV Entertainment cho biết đã làm việc với VCPMC và sẽ sớm có thông báo chính thức. ACV cho biết nhạc sĩ Đông Thiên Đức – tác giả Ai chung tình được mãi đã yêu cầu VCPMC không cấp phép cho bên thứ 3 biểu diễn ca khúc này.

Nguồn: Đan Trường nói gì khi bị tố 2 năm “xài chùa” ca khúc “Từng yêu”?

Diễm Mi

phunuonline.com.vn