Để Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới

09:10 | 17/12/2023

|
Chiều 15-12, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch) tổ chức tọa đàm trực tuyến và trực tiếp về “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng” với sự tham gia của hơn 100 khách mời là các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, các nhà tổ chức sự kiện trong nước, quốc tế…
Đà Nẵng: Cây nêu trong văn hóa người Cơ tuĐà Nẵng: Cây nêu trong văn hóa người Cơ tu
Đà Nẵng: Quản lý và phát triển sản phẩm nước mắm Nam ÔĐà Nẵng: Quản lý và phát triển sản phẩm nước mắm Nam Ô
Để Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới
Nhu cầu du lịch cưới đang được nhiều du khách quan tâm, lựa chọn và Đà Nẵng cũng là nơi tổ chức hấp dẫn của nhiều cặp đôi. Trong ảnh: Một đám cưới tổ chức tại Furama resort Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Tại đây, các ý kiến thảo luận, trao đổi xoay quanh các vấn đề như kết quả khảo sát thực trạng và năng lực phục vụ thị trường du lịch cưới của Đà Nẵng, dự thảo kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng; giới thiệu về hạ tầng phục vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng; xu hướng du lịch cưới và đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch cưới tại Đà Nẵng; xu hướng du lịch cưới Ấn Độ và một số yếu tố quyết định lựa chọn điểm đến cưới của các cặp đôi Ấn Độ.

Các ý kiến cũng chia sẻ thông tin về thị trường, tiềm năng thu hút khách du lịch cưới Ấn Độ đối với Đà Nẵng… cũng như những khó khăn trong công tác tổ chức cưới, trong đó bao gồm những hạn chế của hệ sinh thái dịch vụ cưới địa phương.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu và đây sẽ là thời điểm để những người làm dịch vụ nắm bắt phân khúc thị trường, đưa ra kế hoạch hành động gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng thương hiệu điểm đến cưới Đà Nẵng.

Du lịch cưới là một mảng rất mới trong ngành du lịch, nhưng khi làm được sẽ tạo ra sự khác biệt và nếu làm tốt, chuyên nghiệp, loại hình du lịch này sẽ trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng.

Được biết, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn.

Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á, Đà Nẵng có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025.

Trong năm 2023, dù chưa khôi phục đường bay trực tiếp, song tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Tọa đàm cũng lần đầu công bố thông điệp “Nơi khởi nguồn hạnh phúc - Where happiness begins” trong kế hoạch truyền thông - tiếp thị cho điểm đến cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.

Nguồn: Để Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới

Thu Hà

baodanang.vn