Đề nghị điều tra vụ giám đốc ngân hàng ở Đắk Lắk hủy hoại đất

18:10 | 07/08/2021

|
Các ban ngành thống nhất đề nghị cơ quan công an điều tra vụ ông Phan Ngọc Diễn (Giám đốc một ngân hàng có trụ sở ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hủy hoại đất, nhưng không khắc phục hậu quả.

Thông tin trên được một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột xác nhận ngày 7/8.

“Vụ việc này đủ điều kiện khởi tố hay không là thẩm quyền của cơ quan công an, sẽ được xác định trong quá trình điều tra. Đến nay, ông Diễn vẫn chưa khắc phục hậu quả vi phạm như yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Lắk (quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu ông Diễn khôi phục hiện đất trước khi vi phạm)”, vị lãnh đạo này thông tin.

Đề nghị điều tra vụ giám đốc ngân hàng ở Đắk Lắk hủy hoại đất
Hiện trạng khu đất bị san gạt với diện tích đất lớn

Cũng liên quan đến hành vi hủy hoại đất trên, UBND xã Hòa Thắng cũng tham mưu cho UBND TP Buôn Ma Thuột kiến nghị cơ quan thẩm quyền ra quyết định thu hồi phần đất của ông Diễn vi phạm và không khắc phục.

Như tin đã đưa, ông Phan Ngọc Diễn đã mua nhiều diện tích đất của người dân ở xã Hòa Thắng, nhưng không có xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Trong đó, có các thửa đất quy hoạch đất rừng sản xuất; đất trồng cây lâu năm; đất lúa.

Sau đó, ông Diễn đã tự ý cải tạo, san ủi đất khi chưa xin phép chính quyền địa phương. Trước việc làm sai trái này này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã 2 lần ra quyết định xử phạt ông Diễn về hành vi hủy hoại đất.

Cụ thể, ngày 21/5/2020, UBND tỉnh Đắk Lắk xử phạt ông Diễn với số tiền 105 triệu đồng, qua đó yêu cầu ông này phải khắc phục hiện trạng đất trước khi vi phạm. Thế nhưng, gia đình vị giám đốc ngân hàng trên chẳng những không chấp hành mà còn tiếp tục san lấp, san gạt trên diện tích rộng lớn hơn.

Với hành vi mới này, ngày 24/5 vừa qua, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xử phạt ông Diễn 60 triệu đồng, yêu cầu khôi phục hiện trạng đất trước khi vi phạm.

Nguồn: Đề nghị điều tra vụ giám đốc ngân hàng ở Đắk Lắk hủy hoại đất

Đ. Nguyên

vietnamnet.vn