Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này

08:15 | 24/04/2023

|
Những "hòn ngọc ẩn" như đảo hòn Nưa (Phú Yên), đảo San Hô (Ninh Thuận)... chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho kì nghỉ 30.4-1.5 sắp tới.
Báo nước ngoài gợi ý 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ quaBáo nước ngoài gợi ý 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ qua
Khám phá thác nước trong hang động triệu năm dưới lòng đất ở Việt NamKhám phá thác nước trong hang động triệu năm dưới lòng đất ở Việt Nam

Kì nghỉ 30.4-1.5 tới đánh dấu điểm khởi đầu cho mùa du lịch hè, và du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Top điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều trong kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 có đến 7 trên 10 điểm đến biển đảo, gồm Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên – Huế), TPHCM, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh).

Để tránh tình trạng đông đúc, du khách có thể tham khảo những điểm đến hoang sơ từ Bắc vào Nam.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Quần đảo Cô Tô có hơn 70 đảo lớn nhỏ còn hoang sơ, thích hợp với những du khách ưa trải nghiệm, muốn tận hưởng hành trình khác biệt so với những điểm du lịch nổi tiếng quen thuộc ở Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Bãi Cháy...

Huyện đảo Cô Tô chia làm hai quần đảo lớn có sự cư trú tập trung là Cô Tô Lớn và Thanh Lân. Cô Tô Nhỏ thì nằm ở phía Đông Bắc so với Cô Tô Lớn và phía Tây Bắc so với Thanh Lân, hợp thành một hệ đảo tam giác. Những hòn đảo đẹp khác gồm đảo Cá Chép, đảo Đông Nam, Đảo Sư Tử, đảo Hòn ngang, đảo Bảy Sao, đảo Vàng Cháu…

Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này
Hải đăng Cô Tô. Ảnh: Hải Linh/UBND Cô Tô

Hòn Nưa, Phú Yên

Đảo Hòn Nưa có vị trí đặc biệt khi nửa phía Bắc thuộc về Phú Yên nhưng nửa phía Nam lại thuộc tỉnh Khánh Hòa. Người ta ví Hòn Nưa như con khủng long xanh nằm ngủ giữa biển bởi hình dáng và sắc xanh của cây cối trên đảo. Vẻ hoang sơ của đảo còn ở bãi cát trắng dài bên bờ biển và vô vàn ghềnh đá nhấp nhô, đủ hình dáng.

Khi đến đây, du khách sẽ được thư giãn trong không gian thoáng mát, hòa mình vào thiên nhiên biển trời bao la, vui đùa cùng làn nước trong xanh và bãi cát mịn. Hòn Nưa không có người sinh sống nên nếu đến đây, bạn nên chuẩn bị đồ kỹ nếu lên kế hoạch cắm trại qua đêm, để khám phá hòn đảo nguyên sơ này.

Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là vào mùa khô, từ khoảng tháng 3 đến tháng 7 hàng năm, khi mà biển êm, nắng chan hòa và khô ráo.

Đảo San Hô, Ninh Thuận

Cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 60km, đảo San Hô nằm gần vịnh Vĩnh Hy, giữa hang Rái và vườn quốc gia Núi Chúa. Đảo San Hô có kết cấu địa chất đặc biệt gồm những mỏm đá lởm chởm phủ rêu xanh liên kết với nhau và các vũng nước nằm đan xen. Du khách có thể tắm biển hoặc lặn ngắm san hô và chụp cho mình những bức ảnh đẹp.

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá đảo San Hô là mùa hè, bởi trời nắng bạn sẽ dễ dàng nhìn rõ được san hô rực rỡ ẩn dưới đại dương. Tuy nhiên, khi tới đây, bạn nên cẩn thận với những mỏm đá bám rêu dễ gây trơn trượt nguy hiểm.

Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này
Bức tranh thiên nhiên hiếm gặp của đảo San Hô trên vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Dulichs24 Vietnam

Hòn Gầm Ghì, Kiên Giang

Hòn Gầm Ghì là một trong số 22 đảo thuộc đảo ngọc Phú Quốc. Hòn đảo có cái tên lạ này còn được biết đến với tên hòn Dăm Ngang và được mệnh danh là “Vương quốc san hô” bởi diện tích san hô lên tới hàng nghìn mét vuông.

Hòn Gầm Ghì còn rất hoang sơ và ít người biết đến, chính vì thế nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp đơn thuần, nguyên thủy vốn có của nó với những rặng dừa bên bờ cát trắng. Dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô rực rỡ, hải quì đủ sắc màu du khách dễ dàng nhìn thấy khi ở gần bờ.

Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này
Hòn Gầm Ghì là một hòn đảo được đánh giá là bình dị nhất Phú Quốc. Ảnh: @phuquoctrip

Nguồn:Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này

Vân Anh

dulich.laodong.vn