Elon Musk thừa nhận sai lầm

14:05 | 31/12/2022

|
Xuất hiện trong một chương trình podcast, vị tỷ phú thừa nhận mắc sai lầm với một số quyết định khi ông mới điều hành Twitter.
Sau khi mua Twitter, Elon Musk cho 'bay màu' ngay nick của người yêu cũSau khi mua Twitter, Elon Musk cho 'bay màu' ngay nick của người yêu cũ
Mạo danh Elon Musk, hàng loạt người nổi tiếng bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoảnMạo danh Elon Musk, hàng loạt người nổi tiếng bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản
Elon Musk thừa nhận sai lầm
Elon Musk trong chương trình All-In Podcast số mới nhất. Ảnh: All-In Podcast.

Trong số mới nhất của chương trình All-In Podcast, Elon Musk chia sẻ về khoảng thời gian hỗn loạn sau khi thâu tóm thành công Twitter vào cuối tháng 10. Vị tỷ phú thừa nhận mắc sai lầm với một số quyết định gây tranh cãi.

"Rõ ràng trong giai đoạn đầu, chúng ta sẽ có nhiều sai lầm vì tôi chưa quen. Tôi mới đến đây thôi bạn ạ. Tôi nghĩ chúng ta sẽ bớt lầm lỗi hơn trong tương lai", Musk cho biết.

Sau khi thâu tóm Twitter, Musk rơi vào cuộc chiến pháp lý do sa thải hàng loạt nhân viên. Nền tảng cũng xuất hiện nhiều tính năng gây tranh cãi như dịch vụ trả tiền để cấp "tick xanh", thay đổi hội đồng kiểm duyệt nội dung...

Theo Business Insider, CEO Tesla còn hứng chỉ trích sau khi khóa tài khoản Twitter của hàng loạt nhà báo. Chính sách không được quảng bá mạng xã hội đối thủ cũng khiến nhiều người từng ủng hộ Musk quay lưng với Twitter.

David Friedberg, đồng dẫn chương trình All-In Podcast nhắc đến những tranh cãi xoay quanh quá trình phát triển tính năng mới trên Twitter, đề cập "phản hồi tiêu cực từ người dùng về những hành động chớp nhoáng mà không được thông báo".

Tiếp lời Friedberg, Musk nêu ra các hành động trong môn bóng chày, ngụ ý rằng cần nhanh chóng vượt qua các "rào cản" của Twitter, kể cả khi phải mắc một chút sai lầm.

Ngày 22/12, Twitter bổ sung tính năng hiển thị lượt xem của tweet. Dù nhiều người phàn nàn vì giao diện lộn xộn, vị tỷ phú cho rằng tính năng mới "khó tích hợp hơn những gì bạn nghĩ".

Elon Musk thừa nhận sai lầm
Tài khoản Twitter của Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Vị tỷ phú thừa nhận Twitter vẫn còn "lượng lớn bot trong hệ thống". Đây là lý do từng khiến ông muốn rút khỏi thỏa thuận thâu tóm. Tuy nhiên, Musk vẫn mua lại Twitter, lên kế hoạch cắt giảm lượng tài khoản giả.

Friedberg tiếp tục nói về cách lãnh đạo một mình của Musk, không bị ràng buộc bởi hội động quản trị. Dù vậy, vị tỷ phú thừa nhận nắm quyền một mình có thể mang lại vài rủi ro.

"Tôi đoán mình đang gặp may khi đứng tại vị trí không cần trả lời ai cả. Tôi có thể đưa ra những hành động quyết liệt. Rõ ràng nếu tôi mắc sai lầm, Twitter sẽ không thành công, điều đó thật xấu hổ và đáng buồn", Musk cho biết.

Vị tỷ phú tiếp tục lấy ví dụ về môn bóng chày. "Miễn tỷ lệ đánh bóng trung bình còn tốt, đó vẫn là một tương lai tuyệt vời", Musk nói thêm.

Nguồn:Elon Musk thừa nhận sai lầm

Phúc Thịnh

zingnews.vn