Hàng trăm nghìn ôtô hư hỏng sau trận lũ lớn tại Trung Quốc

16:27 | 16/08/2021

|
Trận lũ lịch sử diễn ra hồi tháng 7 tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến hơn 400.000 ôtô bị hư hỏng, tương đương 10% tổng số xe tại đây.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 1
Theo Yicai Global, ngày 11/8, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ghi nhận hơn 400.000 ôtô, tức gần 10% tổng số xe tại đây bị hư hỏng sau trận lũ lịch sử hồi tháng 7.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 2
Mưa bão lớn đổ bộ vào miền Trung, Trung Quốc trong nhiều ngày, trong đó Trịnh Châu là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 3
Tính đến hết ngày 28/7, các công ty bảo hiểm tại Hà Nam đã nhận được 226.400 yêu cầu bồi thường phương tiện, mức thiệt hại được ước tính khoảng hơn 6,4 tỷ NDT (987,3 triệu USD), chiếm khoảng 65% tổng số yêu cầu bảo hiểm tài sản.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 4
Những chiếc xe bị hư hỏng nặng do bị thuỷ kích, bùn đất bao phủ, được bán với giá giảm 50-90% nhưng không ai mua.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 5
Tại Trịnh Châu, nhiều "nghĩa địa" ôtô xuất hiện, những chiếc xe nằm xếp lớp chờ xử lý. Những bãi xe khổng lồ này có sự góp mặt nhiều mẫu xe, từ xe sang đến xe phổ thông.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 6
Mưa lớn kỷ lục ở Hà Nam hồi tháng 7 tạo ra đợt lũ được xem là "nghìn năm có một", cướp đi sinh mạng của hơn 300 người tại Trịnh Châu. Lượng mưa ghi nhận trong ba ngày là 617 mm, tương đương lượng mưa cả một năm.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 7
Theo các nhà chức trách Trung Quốc, đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 7 đã ảnh hưởng đến 13 triệu người dân nước này, làm hư hại gần 9.000 ngôi nhà và gây thiệt hại kinh tế lên đến hơn 8,2 tỷ USD.
Hang tram nghin oto hu hong sau lu lon tai Trung Quoc anh 8
Đêm hôm 12/8, Bắc Kinh cũng phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra các đợt thay đổi địa chất lớn, trong đó những khu vực ở miền Trung, miền Tây Nam và vùng ven biển phía đông tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nguồn: Hàng trăm nghìn ôtô hư hỏng sau trận lũ lớn tại Trung Quốc

Tuấn Khanh

Zingnews