HLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tin

14:30 | 12/05/2023

|
Sau trận hòa 1-1 trước U22 Thái Lan để giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games, nhà cầm quân người Pháp cảm thấy các học trò đã có đầy đủ sự tự tin.
Hoà Thái Lan, U22 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kếtHoà Thái Lan, U22 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết
HLV Troussier: Mục tiêu là thắng mọi trận đấu ở SEA Games 32HLV Troussier: Mục tiêu là thắng mọi trận đấu ở SEA Games 32
HLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tin

Troussier mở đầu buổi họp báo, ông nói: "Mục tiêu của đội trước giải là bán kết và mục tiêu sắp tới là chung kết. Hai kỳ đại hội trước, chúng tôi đều đạt HCV vì vậy cả đội cũng có trách nhiệm bảo vệ vị thế của U22 Việt Nam. 4 đội vào đến đây không ai yếu và không có trận nào dễ dàng. Đội nào cũng muốn chiến thắng. Chắc chắn sẽ có đội thắng và thua nhưng đó mới là thể thao. Chúng tôi đang chuẩn bị chiến thuật, tinh thần để giành chiến thắng cho trận ngày mai gặp U22 Indonesia".

"Mỗi trận đấu đều có tính riêng biệt, càng vào sâu thì áp lực càng tăng. Chúng tôi cũng là đội hình trẻ, có một nửa cầu thủ U20 cầu thủ. sự tự tin chúng tôi có chứ không phải đến từ nói miệng hay sự cổ vũ, nó đến từ cách chúng tôi thi đấu, phòng ngự, tấn công, đấu pháp, khi có bóng và không bóng. Chúng tôi đã làm trong suốt 2 tháng qua. Đó giống như một cái máy, nó được thể hiện nhuần nhuyễn", ông nói thêm.

Ông phân tích: "Sự nhuần nguyễn đã được duy trì trong trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ ít thi đấu và không được thi đấu đều có cơ hội thể hiện trong một trận đấu như vậy. Qua đó, tôi có thêm nhiều lựa chọn. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là một cặp đấu hay và tốt cho sự phát triển của bóng đá khu vực".

HLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tin
HLV Troussier tự tin khi các cầu thủ ít thi đấu và không được thi đấu nhiều đã thể hiện năng lực trong trận hòa 1-1 trước U22 Thái Lan. Ảnh: Y Kiện.

"Tôi không có nhiều kinh nghiệm ở Đông Nam Á trước đây. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được sự cảm nhận sự quan trọng của các cuộc đối đầu của các đội mạnh. Tôi thấy cũng giống như Nhật gặp Hàn, Đức gặp Anh hay Pháp ở châu Âu. Nó tích cực vì nó thúc đẩy các nền bóng đá với nhau", ông nói.

HLV người Pháp diễn giải: "World Cup 2026 có 48 suất, cơ hội cho các đội châu Á vì thế nhiều hơn. Ở Asian Cup sắp tới, nhiều quốc gia muốn thể hiện tham vọng và chứng minh nước mình là số 1 trong khu vực. Nó làm tăng áp lực trong công tác huấn luyện. Người hâm mộ không những sẽ thích một chiến thắng đậm mà còn đẹp nữa nhưng tôi thích áp lực như vậy", ông chia sẻ về kinh nghiệm quá khứ và tương lai với U22 Việt Nam.

Thủ môn U22 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn cho biết: "Chúng tôi đã được thả lỏng, mai là trận quan trọng, cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình. Nghĩ ít hơn một ngày không sao vì cầu thủ trẻ hồi phục nhanh nên chúng tôi nghĩ sẽ thi đấu hết mình để làm sao vào chung kết"

Hlv Indra Sjafri cho biết: "Cảm ơn chúa đã giúp chúng tôi vào bán kết. Đội nào vào đến đây cũng đều có tiềm năng trở thành đội vô tịch".

"U22 Việt Nam lúc này là đội hình khá lạ lẫm dưới thời HLV mới Troussier. Chúng tôi đã xem 4 trận qua để xem VN thế nào. Chúng tôi cũng chuẩn bị hết cho trận ngày mai. 4 trận qua, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều từng bước một từ vòng bảng, bán kết và có thể chung kết. Indonesia sẽ chuẩn bị lực lượng tốt nhất".

Trận bán kết 1 giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 13/5 trên sân Olympic. Trận bán kết 2 giữa U22 Thái Lan với U22 Myanmar bắt đầu ngay sau đó vào lúc 19h.

Nguồn: HLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tin

Quang Thịnh

zingnews.vn