Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

16:05 | 27/07/2024

|
Vừa qua, Hội Cựu chiến binh Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (Hội CCB BSR) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019-2024 và xác định phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR; đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB BSR; đồng chí Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR; cùng các đồng chí trưởng/phó ban chuyên môn; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và toàn thể các đồng chí Hội CCB BSR.

Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB BSR và đồng chí Lê Xuân Trung - Phó Chủ tịch Hội CCB BSR chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Trung - Phó Chủ tịch Hội CCB BSR cho biết: Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống CCB Việt Nam “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới” cùng với nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với vai trò xung kích của CCB, trong những năm qua mọi phong trào, chương trình hoạt động do Trung ương Hội, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội cơ sở phát động đều được cán bộ hội viên CCB Công ty BSR hăng hái tích cực tham gia.

Hội CCB BSR đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo; phong trào thi đua lao động sản xuất, tiết giảm chi phí, gương mẫu xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Hội CCB BSR tích cực tham gia các hoạt động chính trị của đơn vị và địa phương, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội tại Công ty BSR.

Đối với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo; cán bộ, hội viên Hội CCB BSR đã có nhiều sáng kiến tham gia đóng góp có thể kể đến các cá nhân tiêu biểu như CCB Lê Xuân Trung là thành viên của nhóm đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu ứng dụng sơn Nano bảo vệ thiết bị và đường ống Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”,“Xử lý độ tin cậy tại bề mặt làm kín của thiết bị trao đổi nhiệt E-2316”; sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CCB Phan Thanh Sinh: “Giải pháp giảm thời gian lắp lại thiết bị trao đổi nhiệt cho E-502 tại phân xưởng sản xuất hạt nhựa PP”, “Giải pháp chế tạo thiết bị triệt tiêu bụi trong quá trình thay xúc tác tại thiết bị NET GAS CHLORIDE TREATER & LPG CHLORIDE TREATER của D-1302AB & D-1308AB”.

Một số sáng kiến nổi bật khác như sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CCB Đặng Kim Hùng: “Ứng dung thiết bị XRF trong việc xác định hàm lượng kim loại và oxit kim loại trong xúc tác phân xưởng RFCC của NMLD Dung Quất tiết kiệm hàng năm gần 1 tỉ đồng, chủ động được thời gian đáp ứng kịp thời cho quá trình kiểm soát công nghệ”; “Sáng kiến đạt giải A cấp Tập đoàn" “Tối ưu nồng độ phụ gia chống oxi hóa (Antioxidant) trong cấu tử RFCC Naphtha, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của xăng thương phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất của NMLD Dung Quất”; sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CCB Nguyễn Anh Quốc: “Tìm hiểu mối liên hệ của các thiết bị trên hệ thống thông hơi hầm hàng tàu dầu”; “Cải tiến hệ thống xuất nhiên liệu FO và tối ưu hóa điều kiện vận hành để nhập bổ sung nguyên liệu cho phân xưởng RFCC qua bến 5&6 và chế biến tại NMLD Dung Quất”…

Năm 2019-2021, chứng kiến bởi tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, trước những khó khăn đó bản lĩnh của anh “Bộ đội cụ Hồ” luôn là tấm gương sáng trong hoạt động sản xuất, toàn thể hội viên thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty đảm bảo hoạt động sản xuất, 100% hội viên tham gia thực hiện 3 tại chỗ, phối hợp với Công đoàn cơ sở (CĐCS), Đoàn thanh niên (ĐTN) tham gia chăm sóc người lao động. Đặc biệt trước thách thức và cơ hội với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 vẫn triển khai đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 4 theo đúng kế hoạch góp phần vào thành tích sản xuất an toàn, ổn định và hiểu quả của công ty trong năm 2022 và 2023.

Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

Đồng chí Lê Xuân Trung - Phó Chủ tịch Hội CCB BSR báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu.

Toàn thể Hội viên Hội CCB Công ty BSR luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi nội qui, qui định của Công ty/Nhà máy đảm bảo vận hành sản xuất an toàn và hoạt động kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường cho nhà máy. Đến thời điểm hiện tại, chưa có hội viên nào bị vi phạm từ khiển trách trở lên góp phần vào thành tích chung của đơn vị đã đạt trên 46 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn, sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hội CCB BSR thành lập đội Xung kích phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới “sản xuất kinh doanh”, tăng cường hỗ trợ công tác hậu cần, công tác kiểm soát an ninh an toàn và bảo lãnh nhân sự nhà thầu tại các cổng ra vào, đảm bảo trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể lần 4, lần 5 năm 2020, 2024.

Các mặt hoạt động khác như công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác đảm bảo An ninh - An toàn - PCCN và Môi trường; Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; giáo dục truyền thống; đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội… cũng được Hội CCB BSR thực hiện có hiệu quả.

Báo cáo triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, Một mục tiêu”; sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn” - CCB Đặng Kim Hùng cho biết: Hội CCB BSR tiếp tục phát huy bản chất truyền thống anh “Bộ đội cụ Hồ”, tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và xây dựng Hội CCB BSR trong sạch vững mạnh; Tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty trong việc phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đảm bảo công tác huấn luyện và diễn tập Đại đội pháo phòng không 37 ly tại NMLD Dung Quất. Thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa Hội CCB BSR với Hội CCB các xã lân cận Bình Trị, Bình Hải, Bình Thuận tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia bảo vệ nhà máy, đảm bảo an ninh an toàn vòng ngoài cho hoạt động của NMLD Dung Quất.

Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

Đồng chí Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài ra, Hội CCB BSR gương mẫu, lan tỏa giá trị văn hóa của Hội CCB Tập đoàn “Đoàn kết - Kỷ cương - Gương mẫu - Nghĩ tình”; lan tỏa giá trị văn hóa của BSR “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”; Không có hội viên vi phạm nội qui, quy định của đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; phấn đầu cùng với tập thể người lao động BSR hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2024 và các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ BSR nhiệm kỳ 2022-2025; Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của Hội CCB BSR trong nhiệm kỳ 2022-2027; Triển khai lồng ghép chuyên đề “Một đội ngũ, Một mục tiêu” theo từng nội dung phù hợp trong các buổi sinh hoạt chính trị của Hội để truyền tải thông tin cần thiết.

Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB BSR đánh giá cao những nỗ lực và cống hiến của các đồng chí CCB BSR nhiều năm qua đã cùng tập thể NLĐ Công ty vượt qua các thách thức của dịch bệnh, giá dầu giảm sâu, phát huy sáng kiến sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, góp một phần không nhỏ vào thành công chung của BSR. Đồng chí Khương Lê Thành yêu cầu các CCB BSR phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” ra sức thi đua lập các thành tích mới trong công tác chuyên môn, giữ vững phẩm chất chính trị, là chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ của đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội gửi lời tri ân tới gia đình người lao động BSR là con liệt sĩ và lời cảm ơn tới Hội CCB BSR đã có những thành tích nổi bật trong 5 năm qua. Cùng với Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Hội CCB BSR là 3 tổ chức chính trị - xã hội góp phần, thực thi các hoạt động, tạo sự gắn kết giữa người lao động với Ban lãnh đạo, người lao động với người lao động trong Công ty, kể cả sự gắn kết giữa Công ty và nhân dân địa phương. “Tôi đánh giá cao công sức, sự nhiệt tình của các đồng chí CCB BSR vào sự phát triển chung của Công ty. Tôi mong Hội CCB BSR tiếp tục gương mẫu, đi đầu cả trong lĩnh vực chuyên môn và các hoạt động hướng về cộng đồng, xã hội” - Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Công ty đã tri ân, tặng quà cho người lao động BSR là con em của các liệt sĩ. Cùng ngày, Hội CCB BSR cũng đã tổ chức lễ dâng hương, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Nguồn: Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

P.V

petrotimes.vn