Johnny Depp và Amber Heard - ai là người diễn kịch?

17:00 | 10/05/2022

|
Chuyên gia pháp lý không loại trừ khả năng cả Johnny Depp và Amber Heard đều diễn kịch ở tòa. Ông cho rằng còn quá sớm để khẳng định ai đúng, ai sai.
Chấn động loạt tin nhắn Johnny Depp đòi giết vợ cũ Amber HeardChấn động loạt tin nhắn Johnny Depp đòi giết vợ cũ Amber Heard
Mads Mikkelsen sẽ chính thức thay thế Johnny Depp trong 'Fantastic Beasts' phần 3Mads Mikkelsen sẽ chính thức thay thế Johnny Depp trong 'Fantastic Beasts' phần 3

Theo Fox News, phiên xét xử vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard hiện tạm nghỉ cho đến ngày 16/5. Sau đó, hai bên sẽ có cuộc đối chất với luật sư của đối phương. Các cuộc tranh luận sẽ kết thúc vào ngày 27/5 và bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu thảo luận riêng.

Dựa vào tình hình trước mắt, tài tử Cướp biển vùng Carribean đang nhận được hiệu ứng tích cực từ giới truyền thông, khán giả. Trong khi đó, Heard bị phản đối.

Daniel Gutenplan - chuyên gia pháp lý ở lĩnh vực giải trí - cho rằng Depp đừng nên vội vui mừng khi anh vẫn còn "trận chiến khó khăn" để thắng kiện và đút túi con số 50 triệu USD.

Lợi thế và khó khăn của Johnny Depp

Như hầu hết nguyên đơn kiện bị đơn tội phỉ báng, Johnny Depp đang gặp thách thức trong việc chứng minh tất cả lời khai của Amber Heard (bằng văn bản và lời nói) là hoàn toàn sai.

Theo Daniel Gutenplan, Heard viết mình là nạn nhân của bạo lực gia đình, bạo lực tình dục trong bài xã luận đăng trên Washington Post năm 2018 nhưng không chỉ đích danh chồng cũ, song luật sư của Depp vẫn tranh luận chuyện này ở phiên xử. Vậy nên, Depp phải chứng minh được người Heard nhắc đến chắc chắn là anh.

Tuy không có mặt ở tòa án Fairfax, bang Virginia, Gutenplan vẫn theo dõi sát sao vụ kiện qua livestream, báo chí. Ông nhận định khoảng nghỉ một tuần là thời cơ tốt để nhóm của Depp phát hiện những tình tiết được cho là vô lý mà Heard khai trước tòa.

Johnny Depp được khán giả ủng hộ là điều đáng mừng. Tuy nhiên, việc anh cần làm lúc này là chứng minh sự thật với bồi thẩm đoàn. Ảnh: Getty.

Johnny Depp và Amber Heard - ai là người diễn kịch?
Johnny Depp được khán giả ủng hộ là điều đáng mừng. Tuy nhiên, việc anh cần làm lúc này là chứng minh sự thật với bồi thẩm đoàn. Ảnh: Getty.

"Johnny có nhiều thời gian chuẩn bị cho những buổi kiểm tra chéo sắp tới giữa luật sư của anh với Amber. Họ sẽ chọc thủng mọi lỗ hổng, dù là nhỏ nhất, trong lời khai của cô mà họ có thể làm được. Nếu Amber nói dối, xuyên tạc hoặc thay đổi câu chuyện, toàn bộ sự thật sẽ được phơi bày. Công chúng sẽ không thể tin bất kỳ điều gì trong lời khai của Amber", Gutenplan lập luận.

Ngay từ đầu, Depp chỉ tuyên bố bị vợ cũ bôi nhọ và đòi bồi thường 50 triệu USD. Tài tử chỉ muốn Heard minh oan rằng anh không đánh đập, bạo hành cô, đồng thời yêu cầu nữ diễn viên phải trả lại khoản tiền mà anh cảm thấy bị mất từ Hollywood.

Ai mới là người diễn kịch?

Dư luận hiện chĩa mũi dùi vào Amber Heard sau hai phiên cho lời khai trong tình trạng mất bình tĩnh, liên tục khóc. Luật sư Johnny Depp, khán giả chỉ trích cô giả tạo và "đang diễn vở kịch đời mình".

Nhưng dưới góc nhìn của Daniel Gutenplan, không nên loại trừ trường hợp Depp cũng đang "diễn xuất". Ông phát biểu: "Có thể hai nhân vật trung tâm đều đang nhập vai trong vở kịch trực tiếp".

Fox News cho rằng chiến lược của Depp, như mọi người đã thấy, là "ném càng nhiều bùn vào Heard" càng tốt. Càng bôi xấu cô, Heard sẽ càng dễ bị mất uy tín và trở nên bất lợi, làm lộ nhiều lỗ hổng trong cuộc kiểm tra chéo.

Johnny Depp và Amber Heard - ai là người diễn kịch?
Amber Heard và Johnny Depp, ai mới là người diễn kịch? Ảnh: Fox News.

"Đội của Johnny sẽ vịn vào các lổ hổng này để chứng minh với bồi thẩm đoàn rằng Amber chỉ đang diễn xuất. Tuy nhiên, câu trả lời cho sự thật vẫn rất khó khăn để tìm ra bởi chúng ta chẳng biết ai mới là người giả tạo. Sự thật bắt đầu và kết thúc ở đâu?", Gutenplan phân tích, và thắc mắc.

Chuyên gia pháp lý cho rằng sẽ không khôn ngoan nếu chúng ta - những người có chuyên môn pháp luật, truyền thông và cả những khán giả, người hâm mộ yêu mến hai ngôi sao - đưa ra bất kỳ kết luận nào trong giai đoạn này, bởi điều đó giống như việc "soi gương khi mái tóc chỉ mới được cắt nửa chừng".

Sức nặng của bằng chứng

Theo Daniel Gutenplan phân tích, nếu Amber Heard có thể xác nhận mình là nạn nhân của sự lạm dụng - ngay cả khi chúng ta giả định nữ diễn viên nói về Johnny Depp - thì tài tử không thể thắng kiện.

Biết được điều đó, hiểu mình yếu và mạnh ở đâu, nên đối với trường hợp này, đội ngũ pháp lý của ngôi sao Cướp biển vùng Carribean không tỏ ra nao núng.

Dẫu vậy, Gutenplan cảnh báo nhóm của Depp cần phải tỉnh táo khi những gì Heard khai nhận trong buổi sáng ngày thứ hai, ông thấy rất thuyết phục.

"Rõ ràng, cô ấy đã lặp đi lặp lại các chi tiết và ngày tháng cũng như những trường hợp, sự kiện dẫn đến mâu thuẫn. Amber cũng mời nhân chứng chứng thực những sự kiện đó và các trường hợp lạm dụng bạo lực, tình dục rất rõ", ông phát biểu thêm.

Làm rõ chia sẻ của mình, Gutenplan không khẳng định lời khai của Heard là thật, hoặc Depp có tội cũng là thật. Ông chỉ quan niệm bất kỳ hành vi ngược đãi hoặc bạo hành gia đình nào cũng nghiêm trọng và cần đưa ra ánh sáng. Việc Heard có hoặc không tô vẽ câu chuyện thêm bi đát chỉ chờ ngày được sáng tỏ.

Johnny Depp và Amber Heard - ai là người diễn kịch?
Amber Heard nháy mắt với luật sư Elaine Bredehoft khi phiên tòa nghỉ ăn trưa ngày 18/4. Ảnh: Getty.

Sau những gì Gutenplan phân tích, ông kết luận trách nhiệm quan trọng nhất là phải chứng minh.

"Johnny là nguyên đơn. Anh ấy phải chứng minh bằng chứng có ưu thế và thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng bạo hành không xảy ra. Chỉ như vậy mới đủ cơ sở khiến tòa tin tưởng Amber đang thêu dệt, thêm thắt tình tiết sai sự thật. Nhưng để giành chiến thắng, Johnny phải thuyết phục mọi người rằng tất cả chỉ là bịa đặt", Gutenplan nhấn mạnh.

Nguồn: Johnny Depp và Amber Heard - ai là người diễn kịch?

Quốc Minh

zingnews.vn