Khán giả không cần test Covid-19 để vào xem SEA Games 31

16:33 | 18/03/2022

|
Trong trường hợp đón khán giả vào sân, ban tổ chức SEA Games 31 sẽ không yêu cầu người hâm mộ xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19.

Sáng 18/3 tại Hà Nội, Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai đã diễn ra theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch, trưởng ban tổ chức SEA Games 31, Nguyễn Văn Hùng thay mặt chào mừng các đại biểu tham dự.

Bộ trưởng khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong công tác tổ chức SEA Games, đồng thời chuyển tải thông điệp về một kỳ Đại hội công bằng, thân thiện, trên tinh thần đoàn kết các nền thể thao khu vực vượt qua thử thách, khó khăn của đại dịch Covid-19, để vươn lên, hướng tới những tầm cao mới.

Khán giả không cần test Covid-19 để vào xem SEA Games 31
Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai. Ảnh: BTC.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao, cho biết người hâm mộ sẽ không cần xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 để vào theo dõi các môn. Tuy nhiên, việc có mở cửa đón khán giả hay không vẫn chưa được ban tổ chức quyết định, bởi phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Liên quan đến vấn đề giá vé vào sân, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, cho biết: "Ban tài chính và vận động vẫn đang xây dựng kế hoạch phù hợp, bởi chúng tôi đã đề ra 3 kịch bản. Nếu tình hình dịch phức tạp sẽ không đón khán giả. Nếu tình hình dịch nhẹ sẽ đón tối đa 50% sức chứa và kịch bản còn lại là đón từ 15% đến 20%. Chúng tôi sẽ thông tin sớm trong thời gian tới".

Tại Hội nghị, các đoàn đã nghe các tiểu ban SEA Games 31 báo cáo, cập nhật về công tác chuẩn bị cho Đại hội, cũng như cung cấp các thông tin mới nhất về địa điểm thi đấu, chương trình, nội dung thi đấu, công tác chuẩn bị về ăn ở, giao thông, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra doping, thủ tục xuất, nhập cảnh, thảo luận, thống nhất các vấn đề về chuyên môn, kỹ thuật và những nội dung khác liên quan tới Đại hội.

Ngày 19/3, ban tổ chức SEA Games 31 sẽ dành trọn thời gian để đưa đại diện các đoàn tham quan công tác chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu và khách sạn tại Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối 12/5 trên sân Mỹ Đình với chủ đề "Cùng tỏa sáng" với 9 chương, do bà Trần Ly Ly, Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn, làm tổng đạo diễn./.

Nguồn: Khán giả không cần test Covid-19 để vào xem SEA Games 31

Duy Minh

Zingnews