Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc

14:46 | 10/08/2023

|
Leonhard Birnbaum, giám đốc điều hành của E.ON cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV rằng, châu Âu vẫn chưa vượt qua được cuộc khủng hoảng năng lượng vì xung đột tại Ukraine và việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga.
Cơn sốt năng lượng địa nhiệt tại châu ÂuCơn sốt năng lượng địa nhiệt tại châu Âu
Châu Âu đã vượt qua khủng hoảng năng lượng trong mùa đông thế nào?Châu Âu đã vượt qua khủng hoảng năng lượng trong mùa đông thế nào?
Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc
Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc

Giám đốc điều hành E.ON cho biết, sự thay đổi cấu trúc do xung đột ở Ukraine và việc cắt giảm nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu chính là nguyên do cuộc khủng hoảng chưa thể kết thúc.

Trong khi đó, "khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng mùa đông năm ngoái đã giảm đáng kể, điều này có thể nhìn thấy trên thị trường kỳ hạn", ông Birnbaum lưu ý. Giá khí đốt ở châu Âu có thể sẽ tăng trong dài hạn vì việc vận chuyển các nguồn năng lượng bằng tàu chở dầu tới châu Âu đắt hơn so với khí đốt qua đường ống của Nga.

Sau khi chiến tranh nổ ra tại Ukraine, Đức đã chọn ngừng nhập khẩu các nguồn năng lượng Nga. Dầu của Nga không còn được cung cấp cho Đức thông qua đường ống dẫn dầu Druzhba. Cũng không có đường ống dẫn khí đốt nào của Nga chảy vào nước này, vì 3 trong số 4 chuỗi đường ống Nord Stream đã bị phá hoại.

Nguồn:Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc

Ý Thiên

nangluongquocte.petrotimes.vn