Lạm dụng chất cấm, nam diễn viên đình đám đối diện mức án 4 năm tù

18:40 | 25/07/2024

|
Nam diễn viên đình đám Hàn Quốc Yoo Ah In đang phải đối mặt với mức án 4 năm tù vì những tội danh liên quan đến ma túy.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Phòng Hình sự 25 của Tòa án quận trung tâm Seoul đã tổ chức phiên tòa xét xử công khai lần thứ 7 đối với Yoo Ah In - người bị truy tố vì vi phạm luật liên quan đến kiểm soát ma túy.

Tại phiên tòa xét xử, các công tố viên đã chỉ ra loạt tội danh Yoo Ah In và bạn trai đồng giới của anh - Choi Ha Neul: "Các bị cáo đã sử dụng nguồn tài chính của mình để đưa chất cấm ra nước ngoài sử dụng mà cơ quan điều tra không thể tiếp cận được. Cả hai cố gắng mua chuộc các nhân chứng và trốn ra nước ngoài, vi phạm tội hàng loạt và những hành động coi thường công lý Hàn Quốc. Những hành động này có hệ thống, mang tính chất tội phạm".

Vì vậy, văn phòng công tố đã yêu cầu mức án 4 năm tù giam và phạt tiền 2 triệu won (hơn 36 triệu đồng) đối với Yoo Ah In, bạn trai đồng giới của anh - Choi Ha Neul cũng nhận án 4 năm tù.

Lạm dụng chất cấm, nam diễn viên đình đám đối diện mức án 4 năm tù
Yoo Ah In đối diện mức án 4 năm tù và phạt 36 triệu vì lạm dụng chất cấm.

Phía luật sư của Yoo Ah In đã lên tiếng biện hộ và mong dành cho nam tài tử sự khoan hồng: "Anh ấy không có tội danh tương tự trước đó. Anh ấy đang suy ngẫm sâu sắc và hối hận sâu sắc về những hành động trong quá khứ của mình.

Yoo Ah In đã suy ngẫm về sự phụ thuộc của mình vào thuốc gây mê và thuốc ngủ sau vụ việc này. Anh ấy hứa chắc chắn sẽ không bao giờ lặp lại những sai lầm tương tự.

Chúng tôi yêu cầu sự khoan hồng để anh ấy có thể trở lại xã hội và hoàn thành vai trò của mình".

Về phía mình, Yoo Ah In cũng bày tỏ sự hối hận. Anh nói rằng: "Tôi đã suy ngẫm sâu sắc về những hành vi sai trái của mình liên quan đến sự cố này và thành thật xin lỗi. Sự cố này đã cho tôi thời gian để suy ngẫm về toàn bộ cuộc sống của mình. Tôi quyết tâm sống như một người trưởng thành và có trách nhiệm hơn. Bất kể kết quả ra sao, tôi hứa sẽ sống như một người có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội trong tương lai".

Lạm dụng chất cấm, nam diễn viên đình đám đối diện mức án 4 năm tù

Yoo Ah In đã bị đưa ra xét xử với cáo buộc thường xuyên sử dụng nhiều loại thuốc cấm bao gồm propofol, midazolam và ketamine trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2022.

Anh cũng bị buộc tội lấy thuốc ngủ bất hợp pháp dưới tên người khác từ tháng 5/2021 đến tháng 8/2022.

Ngoài ra, “ảnh đế” còn bị cáo buộc ép buộc người khác hút cần sa trong chuyến đi đến Hoa Kỳ cùng người quen vào tháng 1 năm ngoái sau khi bị một người bạn đồng hành phát hiện.

Trong các phiên tòa trước, Yoo Ah In thừa nhận đã sử dụng cần sa nhưng phủ nhận cáo buộc xúi giục hút cần sa và phá hủy bằng chứng.

Luật sư của anh lập luận: "Yoo Ah In không ép buộc bất kỳ ai (kể cả cá nhân A là một phần của nhóm). Họ ở trong tình huống mà họ có thể tự đưa ra lựa chọn của mình".

Trước đó, bên công tố đã yêu cầu lệnh bắt giữ Yoo Ah In hai lần vào tháng 5 và tháng 9 năm ngoái, nhưng cả hai đều bị tòa án bác bỏ. Do đó, Yoo Ah In đã bị xét xử mà không bị giam giữ.

Nguồn: Lạm dụng chất cấm, nam diễn viên đình đám đối diện mức án 4 năm tù

Giang Thanh

giaoducthoidai.vn