Marcel Desailly chỉ rõ sai lầm lớn của Chelsea

10:00 | 04/11/2023

|
Trung vệ huyền thoại của Chelsea chỉ trích chính sách của CLB cũ, tập trung quá nhiều vào các cầu thủ trẻ tiềm năng mà bỏ quên yếu tố kinh nghiệm.
Khai mạc Asian Para Games 4Khai mạc Asian Para Games 4
Thể thao Việt Nam kết thúc hành trình ở ASIAD 19 với 3 HCVThể thao Việt Nam kết thúc hành trình ở ASIAD 19 với 3 HCV

Chelsea hiện đang lận đận vị trí thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh, sau quãng khởi đầu tệ hại, thắng 3, hòa 3 và thua 4 trận sau 10 vòng đầu tiên dưới thời Pochettino.

Người hâm mộ đặt kỳ vọng vào bộ mặt mới của đoàn quân áo xanh nhưng đến nay, câu chuyện vẫn giống mùa trước, dù ông chủ Mỹ đã đổ hơn 1 tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng.

Chelsea.jpg

Chủ sở hữu Todd Boehly thay đổi triết lý tuyển mộ cầu thủ của The Blues. Họ chỉ ký với những cầu thủ trẻ có tiềm năng như Cole Palmer, Enzo Fernandez hay Nicolas Jackson.

Nhưng theo cựu hậu vệ Marcel Desailly, chính sách này đang phản tác dụng, bởi tầm quan trọng của các thành viên giàu kinh nghiệm trong đội bị bỏ qua.

Thực tế, hè vừa qua, Chelsea đã tống khứ một loạt công thần, bao gồm Kante, Kovacic, Kai Havertz hay Mason Mount...

Desailly chia sẻ: "Họ bị cuốn hút bởi tiềm năng của các cầu thủ mua về. Tuy nhiên, lãnh đạo Chelsea quên mất một yếu tố để họ có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Để đạt được thành công, cùng với tâm lý chiến thắng, cầu thủ cần có kinh nghiệm. Các tài năng trẻ không bao giờ đảm bảo được thành tích ngay tức thì.

Đó là lý do tôi nghĩ Chelsea phạm sai lầm qua chính sách tuyển dụng. Ngay từ đầu mùa, mọi người đều thấy, Chelsea không phải là kẻ thách thức danh hiệu."

Nguồn: Marcel Desailly chỉ rõ sai lầm lớn của Chelsea

An Nhi

vietnamnet.vn