Muôn vẻ hôn nhân trong “Đừng khóc anh đây rồi”

11:27 | 29/06/2024

|
Sinh ra trong gia đình đổ vỡ, những cô gái lớn lên trong sự thiếu hụt về vật chất lẫn tình thương, sẽ lựa chọn cuộc sống hôn nhân ra sao? Phim dài 80 tập, phát sóng lúc 19h từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh VTV9.
Quang Hải, Văn Lâm, Đình Trọng muốn gia nhập CLB Viettel?Quang Hải, Văn Lâm, Đình Trọng muốn gia nhập CLB Viettel?
Tứ đại mỹ nhân Vbiz cùng chung khung hình, Kỳ Duyên - Huyền My đụng độTứ đại mỹ nhân Vbiz cùng chung khung hình, Kỳ Duyên - Huyền My đụng độ

Muôn vẻ hôn nhân trong “Đừng khóc anh đây rồi”
Gia đình bà Vân trong phim.

Sau khi bị chồng bỏ rơi, bà Vân (NSƯT Tuyết Thu) một mình nuôi lớn ba cô con gái: Dương (Ngô Phương Anh), Nguyệt (Kiều Khanh) và Tú (Huỳnh Như Đan). Tính cách và quan điểm về tình yêu hôn nhân của ba chị em hoàn toàn khác nhau.

Dương chứng kiến sự đổ vỡ gia đình, sự khổ cực của mẹ nên cô không có niềm tin và tình yêu và hôn nhân. Dương chỉ tập trung vào sự nghiệp, cho đến khi gặp Hải (Lê Nguyên Bảo). Ban đầu, cả hai luôn đối nghịch nhau trong công việc nhưng dần dần hiểu lầm được sáng tỏ, tình cảm cũng phát triển.

Nguyệt thì sớm kết hôn với Bách (Anh Tài) và có hai cô con gái. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân đầy áp lực vì Nguyệt làm dâu hào môn, chưa sinh được con trai. Cô vừa đi làm, vừa phải làm việc nhà, bận rộn tổ chức các tiệc chiêu đãi của gia đình chồng khiến cuộc sống của cô lúc nào cũng mệt mỏi. Trong khi Bách là người vô tâm, chỉ biết vui chơi cùng bạn bè, không xem trọng nhà vợ. Hôn nhân của Nguyệt bấp bênh bên bờ vực tan vỡ.

Tú lại sống ích kỷ, lụy tình. Bởi vì tình yêu với Phong (Thành Khôn), Tú bấp chấp vay nặng lãi hỗ trợ sự nghiệp cho người yêu khiến cuộc sống của mẹ và các chị gặp nhiều rắc rối. Khi phát hiện Phong phụ bạc, Tú bất chấp thủ đoạn kết hôn với một người lớn tuổi nhằm đổi đời và tìm cách trả thù Phong. Cuộc hôn nhân này mang đến cho Tú nhiều sóng gió, liên lụy đến người thân.

“Đừng khóc anh đây rồi” kể về hôn nhân của những người trẻ, đặc biệt là những người lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt: chứng kiến sự phụ bạc, đổ vỡ hôn nhân của cha mẹ. Hoàn cảnh đặc biệt đó vô tình tác động và hình thành nên tính cách và quan điểm của mỗi người khi lựa chọn cuộc sống hôn nhân. Nguyệt bởi ảnh hưởng lớn từ mẹ nên cô chấp nhận hy sinh, vun vén cho gia đình chồng nhưng đổi lại cuộc sống hôn nhân của cô cũng không được hạnh phúc. Trái hẳn với Nguyệt, Tú với sự nông nổi, bốc đồng đã lựa chọn một cuộc hôn nhân đầy toan tính về lợi ích. Tất nhiên Tú cũng phải trả giá cho sự đánh đổi này. Trong khi các em vội vã xem hôn nhân là bến đỗ thì Dương lựa chọn dựa vào chính bản thân. Cô yêu bản thân nhưng cũng dành sự tôn trọng, tín nhiệm cho người yêu, để xây dựng sự vững chắc cho hôn nhân.

Phim mang đến nhiều góc nhìn về tình yêu và hôn nhân của người trẻ. Dù trong hoàn cảnh nào, trải qua những thử thách ra sao thì mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của bản thân, cho đích đến hạnh phúc của chính mình.

Dàn diễn viên đã thể hiện tốt tính cách của mỗi nhân vật. Ngô Phương Anh cho thấy Dương có phần gai góc, lạnh lùng nhưng rất thương yêu gia đình; trong khi Kiều Khanh thể hiện một Nguyệt nhu nhược, sống thiên về cảm xúc và hy sinh. Huỳnh Như Đan lại mang đến hình ảnh ngỗ ngược, tùy hứng và có phần trẻ con của Tú.

Nguồn: Muôn vẻ hôn nhân trong “Đừng khóc anh đây rồi”

Bảo Lam

baocantho.com.vn