Năm 2023: Năng lượng tái tạo đạt mức kỷ lục tại Đức

20:26 | 24/12/2023

|
Trong năm 2023, Đức đã đạt được một cột mốc lịch sử: Hơn 50% lượng điện tiêu thụ hiện nay đến từ năng lượng tái tạo, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng của nước này, cũng như cam kết của chính phủ Đức.
Châu Âu đầu tư ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượngChâu Âu đầu tư ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượng
Pháp tham vọng lắp đặt điện mặt trời trên toàn bộ bãi đậu xePháp tham vọng lắp đặt điện mặt trời trên toàn bộ bãi đậu xe
Năm 2023: Năng lượng tái tạo đạt mức kỷ lục tại Đức
Năng lượng mặt trời áp mái ở Đức (Ảnh AFP)

Theo Liên đoàn Ngành Năng lượng và Nước sinh hoạt Đức (BDEW) - tổ chức đại diện cho các nhà công nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sản xuất năng lượng tái tạo trong nước đã tăng 6% so với năm trước.

Bất chấp thành công này, Đức vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức đáng kể. Cụ thể, vào tháng 11/2023, tòa án đã ra lệnh hủy bỏ quỹ chuyển dịch năng lượng 60 tỷ euro, gây nguy cơ làm chậm tiến độ phát triển. Chính phủ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã phải điều chỉnh lại chi tiêu ngân sách, nhất là trong ngành điện mặt trời. Tình trạng này nêu bật tính phức tạp và trở ngại cố hữu trong quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế xanh hơn.

Nhìn chung, tiến bộ đáng chú ý của Đức trong việc sử dụng năng lượng tái tạo đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hướng đến bền vững. Tiến bộ này là hình mẫu quan trọng cho các quốc gia khác. Dù vậy, nó vẫn đặt ra câu hỏi về cách giải quyết những thách thức trong tương lai, nhất là về mặt chính sách tài chính và năng lượng. Nó cũng phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của quá trình chuyển dịch năng lượng trong bối cảnh chống biến đổi khí hậu toàn cầu, nêu bật vai trò quan trọng của các chính sách quốc gia trong việc đạt được các mục tiêu khí hậu chung.

Nguồn:Năm 2023: Năng lượng tái tạo đạt mức kỷ lục tại Đức

Ngọc Duyên

nangluongquocte.petrotimes.vn