Nguyên Vũ bị chỉ trích khi gọi cố nghệ sĩ Phi Nhung là "em" dù ít tuổi hơn

11:11 | 05/10/2021

|
Bị chỉ trích vì gọi Phi Nhung là "em" dù ít tuổi hơn, Nguyên Vũ lên tiếng giải thích.
Nghệ sĩ Việt Hương đứng ra lo hậu sự cho cố ca sĩ Phi NhungNghệ sĩ Việt Hương đứng ra lo hậu sự cho cố ca sĩ Phi Nhung
Ngăn chặn những 'tác phẩm' đội lốt văn học nghệ thuậtNgăn chặn những 'tác phẩm' đội lốt văn học nghệ thuật

Ngay sau khi thông tin Phi Nhung qua đời vì Covid-19, nhiều nghệ sĩ đã không nén được nỗi xúc động và dành sự trân trọng, tiếc thương qua những tâm thư tiễn biệt trên trang cá nhân. Tuy nhiên, những cách xưng hô thân mật ngoài đời được các nghệ sĩ dùng trong bài đăng lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Nguyên Vũ bị chỉ trích khi gọi cố nghệ sĩ Phi Nhung là "em" dù ít tuổi hơn
Nguyên Vũ bị chỉ trích khi gọi cố nghệ sĩ Phi Nhung là "em" dù ít tuổi hơn

Rất nhiều người sớm nhận ra chi tiết lạ trong cách xưng hô của giọng ca Phố Kỷ Niệm với cố ca sĩ Phi Nhung. Theo đó, Nguyên Vũ sinh năm 1975, thua nữ ca sĩ Bông Điên Điển tận 5 tuổi nhưng lại gọi cô bằng “em” và xưng “anh”.

Đứng trước loạt bình luận tiêu cực hướng về phía mình, nam ca sĩ mới đây cũng đã chính thức lên tiếng. Theo đó Nguyên Vũ cho biết kể từ lần đầu quen biết nhau tới sau này trở thành mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết, anh và Phi Nhung vẫn luôn gọi nhau là “anh em”. Nam ca sĩ cũng cho rằng cư dân mạng không nên vội trách anh khi không hiểu rõ mối quan hệ của họ. “Nhưng trong lòng Vũ, cô ấy vẫn mãi là một người em dễ thương, chất phác mộc mạc như chính giọng hát của em ấy vậy…" - Nguyên Vũ viết. Trong bài đăng giải thích, giọng ca sinh năm 1975 còn đính kèm theo video ghi lại những lần Nguyên Vũ và Phi Nhung đi diễn cùng nhau. Có thể thấy được kiểu xưng hô cũng như cách mà cặp đôi tương tác với nhau rất thoải mái và tự nhiên.

Đối với Nguyên Vũ, Phi Nhung là một người bạn, người em cũng như là một “người tình âm nhạc”. Chính vì thế, sự ra đi của giọng ca Bậu Ơi Đừng Khóc chính là một nỗi mất mát không nhỏ với nam ca sĩ.

Nguồn: Nguyên Vũ bị chỉ trích khi gọi cố nghệ sĩ Phi Nhung là "em" dù ít tuổi hơn

Phạm Linh (t/h)

dulich.petrotimes.vn