Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Tín hiệu điều chỉnh

07:24 | 30/06/2023

|
Áp lực bán gia tăng trên diện rộng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 29/6 khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. VN Index chủ yếu chỉ vận động dưới tham chiếu và kết kết phiên với mức giảm mạnh nhất.
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Đà tăng tiếp tục được củng cốNhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Đà tăng tiếp tục được củng cố
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăngNhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Tín hiệu điều chỉnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giảm điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch, áp lực bán tuy không quá mạnh nhưng lại diễn ra trên diện rộng khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Tuy nhiên một vài bluechip vẫn có được sắc xanh như VCB, VNM, PNJ… giữ cho chỉ số không bị giảm quá sâu. Lực cầu nhẹ xuất hiện về cuối phiên sáng giúp cho VN Index hồi nhẹ về sát mốc 1.135 điểm. Áp lực bán tiếp tục tăng mạnh trong phiên chiều khiến thị trường liên tục nới rộng đà giảm và kết phiên với mức giảm mạnh nhất gần 13 điểm.

Nhóm bluechip bị chốt lời khá mạnh tạo áp lực lớn cho thị trường với nhiều sắc đỏ tại MSN, BVH, SAB, VIC, VHM, HPG, MWG, CTG, SSI, GAS… Chỉ số VN30 giảm tới 15,83 điểm với 26 mã giảm/2 mã tăng. Sắc đỏ bao trùm bảng điện tử, trong đó sàn HOSE có tới 268 mã giảm/73 mã tăng. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm trong đó nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản chìm trong sắc đỏ với số mã giảm điểm chiếm áp đảo. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nông nghiệp giúp nhiều mã có được sắc xanh trong đó cặp đôi HNG và HAG bật tăng mạnh là điểm nhấn của thị trường.

Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục được cải thiện nhẹ so với phiên trước đó khi toàn thị trường đạt giá trị 15.877 tỷ, trong đó sàn HOSE đạt 18.070 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục hoạt động mua ròng nhẹ với giá trị đạt xấp xỉ 110 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, VNM, VHM, CTG…

Thị trường đã có phiên điều chỉnh khá mạnh sau chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp. Áp lực chốt lời gia tăng mạnh quanh vùng 1.135 - 1.140 điểm khiến chỉ số không duy trì được đà tăng. Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 29/6 đã phát tín hiệu điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đây có phải là phiên phân phối đỉnh hay chỉ là nhịp chốt lời thông thường thì cần quan sát thêm diễn biến phiên giao dịch ngày 30/6. Chúng tôi hy vọng với sự trợ giúp của dòng tiền lớn như hiện nay, đợt điều chỉnh sẽ sớm kết thúc.

Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị ưu tiên chốt lời trong các nhịp hồi của thị trường và chưa nên có hành động bắt đáy cho tới khi thị trường ổn định trở lại.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Tín hiệu điều chỉnh

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn