Nhận định phiên giao dịch ngày 3/11: Áp lực bán vẫn khá mạnh quanh vùng 1.030 - 1.040 điểm

07:39 | 03/11/2022

|
Đúng như nhận định của nhiều công ty chứng khoán, thị trường đã quay đầu giảm điểm khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/11 khiến VN Index mất hơn 10 điểm khi chốt phiên. Một số bluechip trong nhóm VN30 bị bán mạnh tạo áp lực khá lớn lên thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/11: Thị trường đã cân bằng trở lạiNhận định phiên giao dịch ngày 2/11: Thị trường đã cân bằng trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: Sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 1/11: Sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/11: Áp lực bán vẫn khá mạnh quanh vùng 1.030 - 1.040 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sắc đỏ đã quay trở lại và hiện diện trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch ngày ngày 2/11. Thị trường diễn biến ảm đạm trên nền thanh khoản thấp do ảnh hưởng tâm lý thận trọng của nhiều nhà đầu tư. Tác nhân ảnh hưởng lớn đến thị trường là nhiều mã bluechip trong rổ VN30 như MSN, VNM, VCB, MWG, FPT, BVH, PNJ… bị bán mạnh khiến thị trường không còn trụ đỡ.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán không duy trì được đà tăng với nhiều mã giảm điểm mạnh như CTG, BID, TCB, SHB, MBB, SSI, VCI, APG, VIX… Nhóm bất động sản, xây dựng đã có sự phân hoá mạnh với nhiều mã đỏ như DXS, DIG, VCG, FCN, SCR…

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu thép đã có sự hồi phục tốt với 3 mã lớn tăng điểm gồm HPG, NKG, HSG. Nhóm dầu khí cũng tăng điểm khá tốt với nhiều mã xanh như GAS, PVC, PLX, PVS, PVD… giúp hãm bớt đà giảm của thị trường.

Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm mạnh khi HOSE chỉ đạt 8.700 tỷ đồng so với mức 10.000 tỷ đồng của phiên trước đó. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của nhiều nhà đầu tư chưa vội tham gia “bắt đáy”.

Về mặt kỹ thuật, phiên giảm điểm mạnh ngày 2/11 đã ngắt mạch hồi phục của thị trường, đẩy VN Index về sát vùng nhạy cảm 1.020 điểm. Với phiên giảm điểm này, tâm lý các nhà đầu tư lại quay lại trạng thái thận trọng và điều này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp quán tính giảm trong phiên sáng và hồi phục dần trong phiên chiều ngày 3/11. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh giữ nguyên các vị thế đã mua đợi nhịp hồi phục của thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 3/11: Áp lực bán vẫn khá mạnh quanh vùng 1.030 - 1.040 điểm

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/