Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xen

09:30 | 05/05/2022

|
Sau chuỗi phiên phục hồi tốt cuối tuần vừa qua, phiên giao dịch ngày 4/5 diễn ra khá tiêu cực với thanh khoản sụt giảm. Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, việc thị trường xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen là điều dễ hiểu.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạnNhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/4: Thị trường sẽ quay lại trạng thái sidewayNhận định phiên giao dịch ngày 29/4: Thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xen

Trái ngược với nhận định của nhiều công ty chứng khoán về xu hướng tiếp tục hồi phục của thị trường sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, phiên giao dịch đầu tuần mới diễn ra khá tiêu cực với lực bán từ nhóm cổ phiếu lớn gây áp lực chung cho thị trường. Sắc đỏ hiện diện trong suốt phiên giao dịch và được gia tăng về cuối phiên. VN Index mất hơn 18 điểm, lùi về mốc 1.348 điểm trong đó chỉ số VN30 mất tới gần 28 điểm. Thanh khoản cạn kiệt khiến phiên giao dịch trở nên kém sôi động và bên cầm hàng mất dần kiên nhẫn khi VN Index không có dấu hiệu phục hồi trong phiên chiều.

Thị trường chứng khoán trong nước đang trong giai đoạn khó khăn do thiếu vắng các thông tin hỗ trợ. Thêm vào đó, nhịp giảm mạnh bất ngờ vừa qua gây ra sự thua lỗ khá lớn cho số đông các các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư mới tham gia thị trường (F0) dẫn yếu tố tâm lý tiêu cực chung là sẵn sàng kích hoạt các lệnh bán giá rẻ khi có xuất hiện rung lắc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phục hồi của thị trường nếu không có sự hỗ trợ của dòng tiền lớn tham gia để “hấp thụ” hết các lực bán giá rẻ.

Về mặt kỹ thuật, kết quả phiên giao dịch ngày 4/5 ảnh hưởng khá tiêu cực đến xu hướng phục hồi của thị trường và xu hướng của phiên giao dịch ngày 5/5 trở nên khó nhận định. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời đứng ngoài thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xen

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn