Nhận định phiên giao dịch ngày 29/4: Thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway

09:43 | 29/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 29/4 được nhận định thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway trong phạm vi hẹp và tích lũy trở lại do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/4: Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏNhận định phiên giao dịch ngày 28/4: Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lênNhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lên
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/4: Thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway

Phiên giao dịch ngày 28/4 diễn ra khá tẻ nhạt với sự thiếu vắng của dòng tiền. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể khi chỉ đạt 14.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Chỉ số chủ yếu vận động quanh mốc 1.350 điểm với sắc xanh/đỏ đan xen nhưng trong phạm vi hẹp. Nhiều chuyên gia nhận định tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày nên bên mua không vội mua với giá cao và bên bán cũng không muốn bán hàng với giá thấp.

Nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục chịu áp lực bán mạnh khi có tới 19/30 mã giảm điểm trong rổ VN30. Chiều ngược lại, dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ giúp nhiều mã duy trì đà tăng. Do vậy mặc dù thị trường chung giảm điểm nhưng số mã xanh vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Phiên giao dịch ngày 29/4 được nhận định thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway trong phạm vi hẹp và tích lũy trở lại do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước nhịp giảm điểm mạnh vừa qua và chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày. Nhiều khả năng dòng tiền vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường và tình trạng thanh khoản cạn kiệt sẽ lại tiếp diễn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên giao dịch để tái cơ cấu lại danh mục chuẩn bị các phiên giao dịch đầu tháng 5.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 29/4: Thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn