Nhận định phiên giao dịch ngày 28/4: Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

09:34 | 28/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 28/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục và thử thách với mốc 1.360 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lênNhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lên
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/4: Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

Dòng tiền tạm chia tay với nhóm cổ phiếu lớn và có xu hướng quay trở lại với nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ giúp thị trường giao dịch sôi động mặc dù thanh khoản phiên giao dịch chỉ đạt mức thấp.

Tiếp đà hồi phục của thị trường trong phiên trước đó, phiên giao dịch ngày 27/4 được đánh giá khá tích cực khi giảm điểm mạnh trong phiên sáng nhưng lại hồi phục tích cực trong phiên chiều giúp VN Index có thêm được hơn 12 điểm. Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ khiến nhiều mã bật tăng mạnh giúp thị trường giao dịch sôi động. Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu lớn trong rổ VN30 tạo áp lực lớn cho thị trường cả về thanh khoản và điểm số.

Về mặt kỹ thuật, VN Index nối dài đà hồi phục và vượt qua mốc 1.350 điểm đã góp phần cải thiện tâm lý cho các nhà đầu tư. Nhìn chung thanh khoản phiên giao dịch ngày 27/4 đạt thấp so với trung bình các phiên giao dịch trong tháng 4. Tuy nhiên các nhà đầu tư chứng kiến thanh khoản đã được cải thiện trong phiên chiều khi lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp thị trường đảo chiều thành công. Như vậy xung lực “tăng” của thị trường đã hình thành khá mạnh giúp đà hồi phục của VN Index còn kéo dài trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 28/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục và thử thách với mốc 1.360 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với số lượng nhỏ đối với các mã có vốn hóa vừa & nhỏ để đón sóng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 28/4: Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn