Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”

09:38 | 26/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 26/4 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm do áp lực bán giải chấp vẫn còn khá lớn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dàiNhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dài
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Nhịp điều chỉnh sẽ sớm dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Nhịp điều chỉnh sẽ sớm dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”

Phiên giao dịch đầu tuần mới 25/4 diễn ra khá tiêu cực với sắc đỏ bao phủ rộng khắp trong suốt thời gian giao dịch.

Hiện tượng “bán tháo” đã xảy ra ở hầu hết các nhóm ngành khiến phiên giao dịch trở nên u ám. Kết phiên, VN Index mất đi 68 điểm, lùi về mốc 1.310 điểm. Toàn thị trường có tới 887 mã giảm, 252 mã giảm hết biên độ. Nhiều chuyên gia nhận định thị trường tiếp tục “gặp khó” trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, thị trường vừa trải qua phiên giao dịch “đỏ lửa” khiến VN Index mất đi hàng loạt mốc kháng cự quan trọng. Mặc dù phiên giao dịch cuối tuần qua, VN Index đã có sự hồi phục nhưng tín hiệu khá yếu khi chưa có sự tham gia của dòng tiền. Trong phiên ngày 25/4, có những thời điểm VN Index đã mất tới 80 điểm và lùi về sát mốc 1.300. Tuy nhiên mốc kháng cự này tỏ ra khá chắc chắn khi nhiều lần trong phiên chiều giúp chỉ số hồi phục nhẹ trở lại.

Hiện tại, tâm lý các nhà đầu tư trở nên hết sức tiêu cực khi liên tục kích hoạt các lệnh bán giá rẻ cộng với áp lực bán giải chấp (call margin) từ các công ty chứng khoán khiến số mã giảm sàn tăng đột biến (252 mã) trong phiên 25/4. Với các điều kiện hiện tại, chúng tôi nhận định thị trường đang trong giai đoạn hết sức khó khăn và cần một thời gian khá dài để phục hồi.

Phiên giao dịch ngày 26/4 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm do áp lực bán giải chấp vẫn còn khá lớn. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát tránh việc bán tháo cổ phiếu nếu không bị áp lực giải chấp.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn