Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Nhịp điều chỉnh sẽ sớm dừng lại

09:38 | 22/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 22/4 được nhận định nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ sớm dừng lại và nhiều khả năng VN Index sẽ hình thành “đáy” trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Thị trường đã ở vùng “quá bán”Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Thị trường đã ở vùng “quá bán”
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Nhịp điều chỉnh sẽ sớm dừng lại

Phiên giao dịch ngày 21/4 diễn ra với nhiều rung lắc, thị trường tiếp tục chịu áp lực sau thông tin lãnh đạo một công ty chứng khoán và lãnh đạo doanh nghiệp “họ Louis” bị bắt về tội thao túng thị trường chứng khoán. Tuy nhiên diễn biến phiên giao dịch cho thấy thị trường đã rất nỗ lực hồi phục với sự dẫn dắt của các mã lớn trong rổ VN 30. Có những thời điểm sắc xanh đã quay trở lại nhưng áp lực bán bất ngờ tăng mạnh trong những “giây cuối” của phiên ATC khiến VN Index mất gần 15 điểm khi chốt phiên.

Rung lắc mạnh đã xảy ra gần như trong suốt phiên giao dịch khiến chỉ số liên tục có mức thay đổi khá lớn. Thị trường đã rất nỗ lực hồi phục với nòng cốt là các mã lớn trong VN30 giúp sắc xanh đã quay trở lại trong đầu phiên chiều. Tuy nhiên áp lực bán vẫn khá mạnh khiến chỉ số lại quay đầu giảm điểm nhẹ.

Nhiều nhà đầu tư có cùng cảm nhận phiên giao dịch ngày 21/4 sẽ kết thúc với mức giảm nhẹ và thị trường sẽ sớm hình thành “đáy” ngắn hạn. Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra vào những giây cuối cùng của phiên ATC khiến chỉ số giảm tới gần 15 điểm trong sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư. Trong chuỗi phiên giảm điểm gần đây của thị trường, kịch bản bất ngờ “ép” chỉ số giảm mạnh trước khi chốt phiên đã không phản ánh đúng bức tranh của phiên giao dịch.

Trong ngày 21/4, thị trường đã đón nhận thông tin vĩ mô rất tích cực đó là chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ yêu cầu các bộ ngành, cơ quan liên quan thực hiện ngay các biện pháp ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, chứng khoán.

Xét về mặt kỹ thuật cùng với các yếu tố tâm lý hiện tại, phiên giao dịch ngày 22/4 được nhận định nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ sớm dừng lại và nhiều khả năng VN Index sẽ hình thành “đáy” trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh tránh các hành động bán tháo không cần thiết.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Nhịp điều chỉnh sẽ sớm dừng lại

Vân Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn