NSND Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ từng bị Thương Tín tố lợi dụng

06:10 | 22/03/2024

|
Nghệ sĩ Thương Tín nổi tiếng một thời giờ đây chật vật tuổi xế chiều, không chỉ gặp khó khăn trong cuộc sống, ông còn vướng phải hàng loạt thị phi, ồn ào với đồng nghiệp.
Sự thật về hoàn cảnh sống hiện tại gây xôn xao của nghệ sĩ Thương TínSự thật về hoàn cảnh sống hiện tại gây xôn xao của nghệ sĩ Thương Tín
Nghệ sĩ Thương Tín đột quỵ, vợ và con gái hiện tại ra sao?Nghệ sĩ Thương Tín đột quỵ, vợ và con gái hiện tại ra sao?

Trước vụ ồn ào với nhạc sĩ Tô Hiếu, nghệ sĩ Thương Tín từng nhiều lần tố bị đồng nghiệp lợi dụng, lấy hoàn cảnh khó khăn của mình để kêu gọi từ thiện và nâng cao danh tiếng.

Tô Hiếu

Vừa qua, 1 clip được đăng tải lên YouTube gây xôn xao khi đích thân nghệ sĩ Thương Tín lên tiếng tố nhạc sĩ Tô Hiếu - người đứng ra giúp đỡ ông 2 năm qua - đang lợi dụng mình để "đánh bóng tên tuổi".

Diễn viên "Biệt động Sài Gòn" cho biết, nhạc sĩ Tô Hiếu trên danh nghĩa nói muốn chăm lo cuộc sống ăn ở cho ông nhưng thực tế lại khác.

"Tiền cát-xê đi hát, tài khoản ngân hàng của tôi bị nó giữ. Thật ra nó không cưu mang gì tôi hết", ông nói.

Theo diễn viên Thương Tín, Tô Hiếu không đứng ra giúp đỡ mình, thậm chí thù lao đi hát cũng giữ làm của riêng.

NSND Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ từng bị Thương Tín tố lợi dụng
Nhạc sĩ Tô Hiếu và Thương Tín. Ảnh: NVCC

Trước lời tố cáo của đồng nghiệp, nam nhạc sĩ đã lên tiếng phủ nhận chuyện lợi dụng và ăn chặn cát-xê của Thương Tín.

Tô Hiếu cho rằng, ồn ào trên bắt nguồn từ việc nghệ sĩ Thương Tín bị YouTuber xúi gục, đưa thông tin gây sốc nhằm câu view. Thời điểm Thương Tín gặp khó khăn, bản thân anh là người kết nối và giúp đỡ. Các show đi hát của nam nghệ sĩ có chi phí 5-7 triệu đồng, được trả trực tiếp cho Thương Tín để gửi về quê cho vợ con.

Chốt lại vụ việc, nhạc sĩ Tô Hiếu khẳng định, bản thân hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín trở lại hoạt động nghệ thuật nhưng chưa từng giữ bất kì khoản tiền nào. Các khoản cát-xê đi hát hay hoạt động đều được bầu show trả trực tiếp cho nam diễn viên.

Trịnh Kim Chi

Vào tháng 3.2021, nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ bị đột quỵ nhưng không đủ điều kiện kinh tế để chữa trị. Lúc đó, NSND Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ đàn anh, thu về số tiền hơn 406 triệu đồng.

Cô đã giao cho Thương Tín 100 triệu đồng, còn lại dùng trả viện phí và mua bảo hiểm cho con gái nam diễn viên.

MC Phạm Anh cũng giúp bà xã Thương Tín mở tài khoản kêu gọi quyên góp và nhận được khoảng 400 triệu đồng.

Như vậy, Thương Tín nhận tổng cộng hơn 800 triệu đồng từ mạnh thường quân.

NSND Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ từng bị Thương Tín tố lợi dụng
Trịnh Kim Chi trao tiền cho Thương Tín. Ảnh: NSCC

Nhưng đến tháng 12.2021, nam diễn viên "Biệt động Sài Gòn" bất ngờ tố Trịnh Kim Chi giữ lại hơn 250 triệu đồng mua bảo hiểm của con gái ông là bất hợp lý.

Ngôi sao màn ảnh một thời cũng phủ nhận việc nhận được 800 triệu đồng và tuyên bố mời công an vào cuộc.

Giữa ồn ào trên, Trịnh Kim Chi đã công khai bản sao kê quyên góp từ thiện cho nghệ sĩ Thương Tín. Đồng thời, cô cũng phản bác thông tin góp cho đàn anh 800 triệu đồng: "Khi đứng ra giúp anh Tín, tôi chỉ công bố duy nhất số tiền mạnh thường quân quyên góp phần bên tôi là 406.756.000 đồng. Ngoài số tiền này ra, tôi hoàn toàn không biết gì về số tiền nào nữa".

MC Phạm Anh

Cùng thời điểm với Trịnh Kim Chi, MC Phạm Anh đứng ra kêu gọi quyên góp cho nghệ sĩ Thương Tín. Anh là một trong những người có mặt ở bệnh viện và đăng tải bài viết nói rõ hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe của nam diễn viên.

Tuy nhiên, sau đó, nghệ sĩ Thương Tín bày tỏ sự nghi ngờ: "Lúc hôn mê bất tỉnh không biết gì hết, MC Phạm Anh mới dẫn vợ tôi đi ngân hàng, làm một cái tài khoản khác mà không hỏi ý tôi. Tôi không biết luôn... Tự nhiên dẫn vợ tôi đi mở cái tài khoản như thế là tôi thấy hơi kì lạ.

Những điều tốt xấu thì sau này tôi mới biết, chứ không phải ai dẫn đi làm tài khoản cũng là tốt. Tôi không hồ đồ như vậy. Tôi phải từ từ tìm hiểu xem động cơ như thế nào".

Trước phát ngôn của đàn anh, nam MC đáp trả ngắn gọn rằng đã nghiệm thu việc giúp đỡ Thương Tín tầm 1 tuần sau đó và không liên quan gì nữa.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, quê ở thành phố Phan Rang, Ninh Thuận. Thập niên 1980 - 1990, Thương Tín là cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam, gắn liền với những bộ phim như "Biệt động Sài Gòn", "Ván bài lật ngửa", "Săn bắt cướp"…

Nguồn:NSND Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ từng bị Thương Tín tố lợi dụng

Minh Phong

laodong.vn