Phản ứng của Guardiola khi MU vô địch Carabao Cup

21:03 | 28/02/2023

|
HLV Pep Guardiola khẳng định MU luôn là một đối thủ lớn của Man City và có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.
Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi?Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi?
Man United vào bán kết Carabao CupMan United vào bán kết Carabao Cup
Phản ứng của Guardiola khi MU vô địch Carabao Cup
Guardiola chúc mừng MU vô địch Carabao Cup. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Bristol City ở vòng 5 FA Cup rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội), Pep Guardiola cho hay: "Xin chúc mừng Man United giành chiến thắng Carabao Cup và chúc mừng cả Newcastle United. Một trận đấu rất hấp dẫn".

Khi được hỏi liệu giờ đây MU có thể trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League hay không, Guardiola đùa rằng: “Nếu họ chi thêm một chút tiền, thì có. Phải chăng họ không chi đủ nhiều? Việc MU ở vị trí hiện tại (thứ 3 - PV) là điều bình thường".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp: "Khi đặt chân đến đây, tôi nghĩ MU sẽ luôn ở đó, vì lịch sử và vì mọi thứ. Erik ten Hag đang làm một công việc đáng kinh ngạc. MU phải ở đó. Chúng tôi chơi tốt hơn họ trong những mùa giải trước, nhưng giờ khoảng cách không còn quá lớn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở Premier League".

Theo The Times, phát biểu của Guardiola ngụ ý rằng ông thường cảm thấy phiền lòng khi giới chuyên môn đánh giá những thành công của ông tại Man City là bằng tiền.

Tuy nhiên, trong 5 năm qua, chi tiêu của MU thật sự vượt "The Citizens". Đội chủ sân Old Trafford chi 685 triệu bảng để mua sắm tân binh, trong khi số tiền mà nửa xanh thành Manchester bỏ ra cán mốc 660 triệu bảng.

Nhìn thì có vẻ không mấy khác biệt nhưng nếu tính chi tiêu ròng (chi tiêu chuyển nhượng sau khi trừ đi khoản tiền thu về từ việc bán cầu thủ) thì sự chênh lệch là rất lớn. Chi tiêu ròng của MU trong 5 năm qua lên tới 527 triệu bảng, còn Man City chỉ là 127 triệu bảng.

Hiện tại, MU bám sát Man City và Arsenal trên BXH Premier League. "Quỷ đỏ" kém 2 đối thủ xếp trên lần lượt 5 và 8 điểm. Thầy trò HLV Erik ten Hag còn chinh chiến ở 2 mặt trận khác là FA Cup và Europa League.

Nguồn: Phản ứng của Guardiola khi MU vô địch Carabao Cup

Hiểu Phong

zingnews.vn