Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu

20:31 | 15/06/2024

|
Ngày 14/6/2024, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Bỉ.

Tham dự Hội nghị về phía Bỉ có ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, kiêm nhiệm Đại công quốc Luých-xăm bua kiêm Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu; Bà Geela Ali, Đại sứ Cộng hòa Malpes tại Bỉ; Đại diện lãnh đạo Liên minh Bỉ – Việt, Phòng xúc tiến thương mại công nghiệp ASEAN tại châu Âu; Đặc phái viên của Tổng thư ký Hiệp hội các nước châu Phi, Caribe và khu vực Thái Bình Dương (OACPS). Cùng với sự tham gia của gần 40 đại biểu là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Vương quốc Bỉ.

Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu
Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, kiêm nhiệm Đại công quốc Luých-xăm bua kiêm Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh Châu Âu phát biểu tại Hội nghị

Về phía Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng Giám đốc các sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, TP.Đồng Hới.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Bỉ, với mục tiêu mở rộng thị trường khách du lịch châu Âu và kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu đến triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Quảng Bình.

Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu
Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về các định hướng, chiến lược phát triển kinh tế xã hội và quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt là quảng bá Quảng Bình – điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các chính sách ưu đãi cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại Bỉ và các nước châu Âu.

Hội nghị đã được lắng nghe ý kiến của các Hiệp hội doanh nghiệp, các công ty lữ hành, các nhà đầu tư, các tổ chức về phát triển du lịch bền vững tại Bỉ về việc liên kết, đa dạng hóa các phương thức, nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư chuyên biệt cho thị trường Bỉ và các nước Châu Âu.

Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình khẳng định luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội theo hướng kinh tế xanh, tăng trưởng nhanh và bền vững, trong đó, tập trung phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và ưu tiên phát triển trên lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao, các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các thành viên Đoàn công tác, các đơn vị liên quan trực tiếp làm việc, kết nối với các đối tác để triển khai các kế hoạch với những sản phẩm, nội dung công việc cụ thể nhằm thúc đẩy liên kết quảng bá du lịch, xúc tiến tăng trưởng thị trường khách du lịch, phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các tổ chức, nhà đầu tư khảo sát, thực hiện các hoạt động tại Quảng Bình trong thời gian tới.

Nguồn:Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu

Công Thành

vnautomate.net