Sơ kết phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

16:26 | 14/10/2021

|
Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khai thác IUU. Sáng 30/9/2021, BTL Cảnh sát biển tổ chức Hội nghị tập huấn và sơ kết công tác phòng, chống khai thác IUU.

Hội nghị nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiên nhiệm vụ của cán bộ trong lĩnh vực phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định( IUU) cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Sơ kết phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Nội dung 6 chuyên đề trao đổi của các chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật, thủy sản, hội nghị tập huấn thống nhất nhận thức về các vấn đề liên quan đến chống khai thác IUU như: Pháp luật quốc tế và Việt Nam về chống khai thác IUU, quy định về tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với hành vi khai thác IUU, hướng dẫn sử dụng tài khoản giám sát hành trình tàu cá, đặc biệt là công tác tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, chấm dứt tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài của lực lượng Cảnh sát biển.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát đối với tàu cá vi phạm khai thác IUU, nỗ lực chung sức cùng các ngành, các cấp liên quan để có thể sớm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu( EC) đối với ngành thủy sản Việt Nam./.

Nguồn: Sơ kết phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Thanh Hải

biendao24h.vn