Thủ tướng Lithuania đến Ukraine, Mỹ-Pháp nói gì về khả năng các nguyên thủ thăm Kiev?

07:40 | 12/04/2022

|
Ngày 11/4, Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte đã tới thăm thị trấn Borodianka gần thủ đô Kiev, nơi Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal gọi là 'một trong những vết thương nặng nhất của Ukraine'.
Thủ tướng Lithuania đến Ukraine, Mỹ-Pháp nói gì về khả năng các nguyên thủ thăm Kiev?
Thủ tướng Ukraine Shmyhal (trái) và người đồng cấp Lithuania Simonyte thăm thị trấn Borodianka, ngày 11/4. (Nguồn: Rubryka)

Viết trên Twitter, Thủ tướng Ingrida Simonyte cho biết: "Hôm nay, chuyến công du của tôi bắt đầu từ Borodianka...". Tại thị trấn này, các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau xung đột giữa Nga và Ukraine.

Trên Telegram, Thủ tướng Ukraine Shmyhal công bố những tấm hình chụp người đồng cấp Lithuania đến thăm các tòa nhà bị phá hủy trong thị trấn chỉ cách thủ đô Kiev khoảng 50km này.

Ông Shmyhal cho hay: "Borodianka là một trong những vết thương nặng nhất của Ukraine".

Ở một diễn biến khác, cùng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Mỹ không có kế hoạch chuẩn bị cho một chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden tới Ukraine vào lúc này.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói, ông sẽ chỉ tới thủ đô Kiev hay bất cứ thành phố nào khác của Ukraine ngay khi cảm thấy chuyến công du này hữu dụng trong việc giúp giải quyết cuộc xung đột hiện nay./.

Nguồn: Thủ tướng Lithuania đến Ukraine, Mỹ-Pháp nói gì về khả năng các nguyên thủ thăm Kiev?

Việt Hà

Thế giới và Việt Nam