Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động

13:15 | 22/08/2023

|
Dù đã đến Man United được hơn 1 năm nhưng Erik ten Hag vẫn đang phải dọn dẹp mớ hỗn độn tại Old Trafford.
Những điều tệ hại của Man United trước TottenhamNhững điều tệ hại của Man United trước Tottenham
Man United thắng trận trong ngày tân binh Hojlund ra mắtMan United thắng trận trong ngày tân binh Hojlund ra mắt

Dù đã đến Man United được hơn 1 năm nhưng Erik ten Hag vẫn đang phải dọn dẹp mớ hỗn độn tại Old Trafford.

Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động
Ít người tin rằng Harry Maguire và Jonny Evans sẽ cùng lúc có mặt ở đội một của Man United mùa giải năm nay. Ảnh: AFP

David de Gea vẫn chưa tìm được câu lạc bộ mới, chỉ có West Ham bày tỏ sự quan tâm đến Harry Maguire và Scott McTominay. Trong khi đó, tương lai của Donny van de Beek, Eric Bailly và Brandon Williams vẫn đang để ngỏ khi phiên chợ hè 2023 sắp kết thúc.

Fred đã rời Old Trafford để gia nhập Fenerbahce, trong khi Anthony Elanga đến Nottingham Forest và Alex Telles gia nhập Al-Nassr. Phil Jones và Axel Tuanzebe vẫn chưa có bến đỗ mới kể từ khi được Man United rao bán.

Tất cả những cầu thủ kể trên có thể tập hợp thành một đội bóng gồm 11 người mà Ten Hag không còn mặn mà. Paul Pogba, Jesse Lingard và Juan Mata cũng đã rời Old Trafford vào hè năm ngoái sau khi Ten Hag đến và Cristiano Ronaldo bị hủy hợp đồng vào tháng Giêng.

Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động
Antony chưa tương xứng với số tiền mà Man United đã bỏ ra. Ảnh: AFP

Man United khởi đầu mùa giải năm nay tương đối chật vật. "Quỷ đỏ" thắng nhọc Wolves 1-0 trên sân nhà ở vòng mở màn sau đó thua Tottenham 0-2 ở vòng đấu tiếp theo. Đây là thời điểm mà Ten Hag và Man United cần nhìn lại những gì đã qua. Chiến lược gia người Hà Lan không hẳn là không có lỗi.

Một số cầu thủ Ten Hag đem về Old Trafford đang để lại sự nghi ngờ lớn. Antony tiếp tục gây thất vọng, trong khi việc mượn Wout Weghorst không phải là động thái khôn ngoan.

Kể từ khi lên nắm quyền cách đây hơn 1 năm, Ten Hag đã mạnh tay loại bỏ 20 cầu thủ ở đội một Man United. Đồng nghĩa đội hình hiện tại của họ trở nên thiếu chiều sâu và cần nhiều thời gian để định hình.

9 cầu thủ đã đến Old Trafford dưới thời Ten Hag, bao gồm trung vệ Jonny Evans, người đã ký hợp đồng ngắn hạn sau khi rời Leicester City vào hè này.

Evans được xem là phương án dự phòng nếu Maguire ra đi. Nhưng sự xuất hiện của Evans đang làm nổi bật vấn đề mà Ten Hag phải đương đầu. Việc thiếu những lựa chọn đáng tin cậy trên băng ghế dự bị buộc ông phải ký hợp đồng với một cầu thủ 35 tuổi đã chơi ở một đội xuống hạng mùa trước.

Thời gian sẽ trả lời cho quyết định đẩy đi hàng loạt cầu thủ của Ten Hag ở hè năm nay. Bất chấp việc rất nhiều người hâm mộ thúc giục Man United gia hạn với De Gea, Ten Hag vẫn nói không.

Đến hiện tại, không có đội nào mặn mà với thủ môn người Tây Ban Nha. Cả Real Madrid và Bayern Munich đều gặp khủng hoảng trong khung gỗ nhưng vẫn không nhắm đến De Gea.

Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động
De Gea vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời Man United. Ảnh: AFP

Cũng không chắc rằng Fred, Telles hay Elanga sẽ khiến Ten Hag hối hận vì những màn thể hiện ở đội bóng mới. Nhưng việc Maguire, Van de Beek, McTominay, Bailly và Williams không được nhiều đội bóng quan tâm cho thấy tiêu chuẩn cầu thủ của Man United đang đi xuống.

Việc phải đẩy đi 20 cầu thủ trong 3 kì chuyển nhượng cho thấy "Quỷ đỏ" đang phải trả giá cho chính sách chuyển nhượng sai lầm có từ nhiều năm trước. Ten Hag chỉ đơn giản là người quản lý được giao nhiệm vụ giám sát dự án xây dựng lại.

Man United hiện rất cần nâng cao tiêu chuẩn đội hình. Nói dễ hiểu, các đối thủ phải thèm khát cầu thủ của M.U thay vì ngó lơ.

Bến đỗ mới của các cầu thủ cũng là một thước đo về chất lượng của một câu lạc bộ. Ví dự như sự đi lên của Brighton thể hiện qua việc các cầu thủ của họ đều gia nhập những "ông lớn" như Liverpool hoặc Chelsea.

Thật khó để nhớ lại lần cuối cùng Man United có một cầu thủ thể hiện xuất sắc đến mức được các câu lạc bộ tầm cỡ săn đón. Marcus Rashford có lẽ là người duy nhất làm được điều đó trong hơn 10 năm qua.

Thách thức đối với Ten Hag là loại bỏ những cầu thủ kém cỏi và thay thế bằng những cầu thủ sẽ được Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich quan tâm trong những năm tới.

Nói thì luôn dễ hơn làm và chắc chắc điều đó sẽ không đến trong ngày một ngày hai. Và Man United cần định hình lại về chất lượng các cầu thủ mà họ đang sỡ hữu.

Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động
Ten Hag cần tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United. Ảnh: AFP

Nguồn:Tiêu chuẩn cầu thủ tại Man United đang sa sút báo động

An An

laodong.vn