Tin bất động sản ngày 15/6: Đắk Nông thu hồi hai dự án có diện tích hơn 200 ha

12:47 | 15/06/2023

|
Thừa Thiên Huế duyệt quy hoạch mới Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn hơn 500ha; Hải Phòng tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 5.800 tỷ; Đề xuất làm khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805 ha tại Dung Quất… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 14/6: Nghiêm cấm sử dụng căn hộ Dự án Wyndham Grand Hội An cho mục đích nhà ởTin bất động sản ngày 14/6: Nghiêm cấm sử dụng căn hộ Dự án Wyndham Grand Hội An cho mục đích nhà ở
Tin bất động sản ngày 13/6: CEO Group bất ngờ muốn làm bất động sản công nghiệpTin bất động sản ngày 13/6: CEO Group bất ngờ muốn làm bất động sản công nghiệp

Đắk Nông thu hồi hai dự án có diện tích hơn 200 ha

UBND tỉnh Đắk Nông vừa thu hồi hơn 200 ha đất của Công ty TNHH MTV Tuy Đức và gần 1,7 ha Công ty TNHH MTV thương mại và sản xuất gỗ lạng Đắk Song.

Tin bất động sản ngày 15/6: Đắk Nông thu hồi hai dự án có diện tích hơn 200 ha
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, năm 2013, UBND tỉnh Đắk Nông giao 200 ha đất cho Công ty TNHH MTV Tuy Đức để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, công ty này đã không sử dụng đất nên UBND tỉnh Đắk Nông căn cứ tại Điều 64 Luật Đất đai để thu hồi toàn bộ diện tích nêu trên.

UBND Đắk Nông yêu cầu Công ty TNHH MTV Tuy Đức chấp hành quyết định thu hồi nêu trên và có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định của người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, phối hợp với đơn vị có liên quan bàn giao đất và các hồ sơ có liên quan theo quy định.

Toàn bộ diện tích đất thu hồi của Công ty TNHH MTV Tuy Đức sẽ bàn giao cho UBND huyện Tuy Đức quản lý, bố trí sử dụng.

Tương tự, tại huyện Đắk Song, ngày 1/7/2011, UBND tỉnh Đắk Nông cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất gỗ lạng Đắk Song thuê gần 1,7 ha đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng xưởng chế biến gỗ lạng tại thôn Thuận Tân (xã Thuận Hạnh).

Nhưng, Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất gỗ lạng Đắk Song không đưa đất vào sử dụng, không thực hiện dự án. Ngoài ra, doanh nghiệp này không thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, doanh nghiệp này đã vi phạm khoản 3 Điều 12 Luật Đất đai năm 2013 và bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giải thể theo quy định tại Điều 64 và Điều 65 Luật Đất đai năm 2013.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất gỗ lạng Đắk Song chấp hành quyết định thu hồi nêu trên và có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định của người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, phối hợp với đơn vị liên quan bàn giao đất và những hồ sơ liên quan theo quy định.

Sau khi thu hồi, toàn bộ diện tích trên sẽ được UBND tỉnh Đắk Nông giao về UBND huyện Đắk Song quản lý, bố trí sử dụng.

Thừa Thiên Huế duyệt quy hoạch mới Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn hơn 500ha

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 1304/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn, thị xã Hương Thủy.

Theo đó, Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn thuộc các phường Thủy Dương, phường Thuỷ Phương và xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ranh giới cụ thể có phía Nam giáp đường Nguyễn Tất Thành (Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy) và khu dân cư hiện trạng; phía Bắc giáp sông Cùng; phía Đông giáp khu vực ruộng lúa xã Thủy Thanh, Thủy Dương và làng Thanh Thủy Chánh; phía Tây giáp một phần Khu E - Đô thị mới An Vân Dương.

Khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 512,212 ha. Trong đó có khoảng 237,111 ha thuộc phường Thủy Dương, khoảng 112,014 ha thuộc phường Thủy Phương và khoảng 163,087 ha thuộc xã Thủy Thanh.

Quy hoạch phân khu Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn, thị xã Hương Thủy với tính chất là khu đô thị được phát triển đồng bộ, hiện đại theo mô hình đô thị kiểu mẫu, đô thị sinh thái gắn liền với các thiết chế công cộng, dịch vụ đô thị. Đây là khu vực chuyển tiếp giữa khu đô thị mới và khu vực nông thôn theo hình thức đô thị xanh, hài hòa với cảnh quan môi trường.

Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn được phân thành 3 khu vực. Trong đó, khu vực phía Bắc đường Tố Hữu nối dài có quy mô khoảng 122,338ha, với dân số khoảng 5.400 người. Đây là khu vực đô thị sinh thái với nhiều không gian xanh, mặt nước, có sự chuyển tiếp một cách hài hòa từ không gian hiện đại sinh thái sang không gian làng xóm nông nghiệp có truyền thống lâu đời nằm ở phía Đông Bắc của khu vực lập quy hoạch.

Khu vực trung tâm được giới hạn từ phía Nam của đường Tố Hữu nối dài đến sông Lợi Nông, với diện tích khoảng 177,691ha và dân số khoảng 10.300 người. Đây là khu vực trung tâm của Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn, với điểm nhấn là khu dịch vụ văn hóa và công viên giải trí; trục đại lộ trung tâm và khu dân cư sinh thái với đầy đủ tiện ích công cộng.

Khu vực phía Nam sông Lợi Nông có quy mô diện tích khoảng 222,183ha và dân số khoảng 8.8000 người. Đây là khu vực tập trung các khu dịch vụ thương mại ven sông với điểm nhấn là trung tâm triển lãm quốc gia và quốc tế và khu dân cư sinh thái với đầy đủ tiện ích công cộng; có sự kết nối thuận tiện với trung tâm khu A- Đô thị mới An Dương.

Hải Phòng tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 5.800 tỷ

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thông báo tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở xã hội tại phường Tràng Cát, quận Hải An với quy mô hơn 5.800 tỷ.

Theo đó, dự án nhà ở xã hội tại phường Tràng Cát, quận Hải An có tổng diện tích 28,14ha, trong đó đất nông nghiệp khoảng 27,7ha, tổng vốn đầu tư sơ bộ 5.834 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 213 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, khu nhà ở xã hội tại dự án này có 20 block 7 tầng và 7 block 9 tầng. Số căn nhà ở xã hội dự kiến là hơn 4.000 căn hộ.

Dự án còn có khu nhà ở thương mại gồm 284 căn hộ liền kề, biệt thự cao tối đa 5 tầng. Các công trình thương mại dịch vụ (4-10 tầng) với diện tích hơn 2,3ha, công trình trường học (3-4 tầng) với diện tích khoảng 1,7ha.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cơ quan chức năng giao đất. Tiến độ xây dựng dự án trong thời hạn 5 năm. Hạn cuối để nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu dự án nhà ở xã hội này là ngày 12/7.

Trước đó, Hải Phòng cũng mời đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2, quận Hải An với tổng diện tích 22,4ha, tổng vốn đầu tư 3.267 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 37 tỷ đồng.

Được biết, từ tháng 3 đến nay, TP Hải Phòng đã tổ chức khởi công nhiều dự án NOXH, nhà ở cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Điển hình như dự án NOXH tại Tổng kho 3 Lạc Viên, thuộc phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) do Công ty CP Thái - Holding là chủ đầu tư với gần 4.900 tỷ đồng. Dự án xây dựng trên khu đất 16,9ha, quy mô 10 tòa chung cư cao 15 tầng, đáp ứng 4.456 căn hộ NOXH cho 14.740 người ở.

Cuối tháng 5, Hải Phòng đồng loạt khởi công dự án NOXH tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương) và dự án nhà ở công nhân tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Tổng mức đầu tư hai dự án này khoảng 3.200 tỷ đồng, đáp ứng khoảng 5.000 căn hộ, giải quyết chỗ ở cho gần 20.000 người.

Đề xuất làm khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805 ha tại Dung Quất

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận được công văn của CTCP Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt (PDI) về việc đề xuất đầu tư xây dựng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Phát Đạt - Dung Quất tại khu vực 2 (495ha) và khu vực 4 (310ha) thuộc phân khu Bình Thanh, Khu kinh tế Dung Quất.

Tin bất động sản ngày 15/6: Đắk Nông thu hồi hai dự án có diện tích hơn 200 ha
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển các văn bản đề nghị của doanh nghiệp đến Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi để xem xét và tham mưu cho UBND tỉnh.

Được biết, khu kinh tế Dung Quất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp. Trong đó, trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng với các ngành chủ đạo như luyện cán thép, đóng tàu biển và các ngành công nghiệp khác gắn với việc khai thác cảng nước sâu.

Đây còn là khu vực phát triển đô thị; trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; là một trong các đầu mối giao thông vận tải, trao đổi hàng hóa và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Về CTCP Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt, đây là công ty con do CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR) nắm 99,8% vốn, được thành lập vào năm 2020 nhằm đầu tư và phát triển lĩnh vực khu công nghiệp đô thị.

Hồi tháng 02/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chấp thuận chủ trương cho KCN Phát Đạt nghiên cứu đầu tư ba dự án KCN với tổng quy mô gần 2.000 ha tại huyện Cao Lãnh với lộ trình đến năm 2030.

Nguồn: Tin bất động sản ngày 15/6: Đắk Nông thu hồi hai dự án có diện tích hơn 200 ha

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn