Căn hộ Đất Xanh tái xuất với giá dự báo tăng gấp 3

09:00 | 03/04/2024

|
Giá căn hộ tại TP. HCM tăng mạnh trong thời gian dự án trọng điểm của Tập đoàn Đất Xanh tại TP. HCM ‘ngủ đông’.
Căn hộ Đất Xanh tái xuất với giá dự báo tăng gấp 3
Dự án căn hộ Gem Riverside đã 'ngủ đông' suốt năm năm. Ảnh: Văn Dũng

Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ mở bán dự án khu căn hộ DatXanhHomes Riverside từ quý III năm nay sau nhiều năm bị đình trệ vì vướng thủ tục pháp lý.

Kế hoạch này được ông Nguyễn Hoàng Đức, Trưởng phòng Tài chính của Tập đoàn Đất Xanh tiết lộ tại hội thảo về đầu tư chứng khoán do VPBankS Talk 3 tổ chức mới đây khi cho biết dự án đã cơ bản hoàn thiện pháp lý.

DatXanhHomes Riverside trước đây có tên thương mại là Gem Riverside, gồm 12 toà nhà cao 32 – 34 tầng với khoảng 3.200 căn hộ được xây dựng trên diện tích đất 6,7ha ở thành phố Thủ Đức.

Ông Đức cho biết Tập đoàn Đất Xanh mua dự án DatXanhHomes Riverside từ nhiều năm trước nhưng bị vướng pháp lý và đầu năm nay, doanh nghiệp đã nhận được chấp thuận phê duyệt giá đất bổ sung cho dự án này.

Đại diện Đất Xanh kỳ vọng khi mở bán, dự án sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng và sẽ là bàn đạp cho năm 2026 khi doanh nghiệp ghi nhận doanh thu.

Dù ông Đức không đề cập rõ tiến độ pháp lý đối với dự án tuy nhiên theo đánh giá của công ty chứng khoán MBS, DatXanhHomes Riverside hiện đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng, giá bán kỳ vọng không thấp hơn 90 triệu đồng/m2, tức cao gấp gần ba lần so với lần mở bán đầu tiên.

Cho đến nay, Tập đoàn Đất Xanh chưa công bố mức giá dự kiến.

Mặc dù vậy, hầu hết các chuyên gia đều dự đoán mức giá chào bán sắp tới của dự án sẽ tăng mạnh so với trước đây bởi trong thời gian dự án 'ngủ đông', giá căn hộ tại TP. HCM đã tăng mạnh trong khi nguồn cung hạn chế.

Chuyên gia phân tích của MBS đánh giá dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu của công ty trong giai đoạn 2024 – 2026 và bắt đầu ghi nhận lợi nhuận từ năm 2026.

Dự án từng được Đất Xanh giới thiệu ra thị trường vào tháng 7/2018 với mức giá 30 – 32 triệu đồng/m2. Thời điểm đó, Đất Xanh đã nhận đặt cọc 250 triệu đồng/căn bằng hợp đồng “thoả thuận tư vấn bất động sản” với khách hàng. Tuy nhiên, do vướng pháp lý nên dự án không thể triển khai.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn cho biết, nếu khách hàng nào có nhu cầu lấy lại tiền cọc và lãi suất quy định như trong hợp đồng, Đất Xanh sẽ trả ngay. Theo ông, trước đó khách hàng mua căn hộ với giá rất tốt nên không ai đến lấy lại tiền cọc.

Ngoài DatXanhHomes Riverside, năm nay Tập đoàn Đất Xanh cũng kỳ vọng ghi nhận thêm doanh thu của dự án Gem Skyworld đang được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Dự án có diện tích đất 92ha, bao gồm 2.700 nền đất và 1.300 nhà phố thương mại với tổng vốn đầu tư 9.700 tỷ đồng. Hiện dự án mới được phê duyệt đủ điều kiện bán 2.300 nền đất của giai đoạn 2 và 3 và đã bán thành công 60% số sản phẩm.

Tập đoàn Đất Xanh đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tiện ích nội khu như hai trường mầm non, trạm y tế và trung tâm thương mại. Nhiều khả năng các tiện ích này sẽ được hoàn thành vào nửa đầu nay, đồng nghĩa với việc dự án sẽ được mở bán trở lại vào nửa cuối năm.

Chuyên gia MBS dự abso khả năng hấp thụ của dự án trong ngắn hạn vẫn sẽ chưa được cải thiện nhiều khi sản phẩm của dự án gắn liền với phân khúc đầu tư hơn là nhu cầu ở thực.

Ngoài ra, Đất Xanh còn có hai dự án căn hộ quy mô lớn là DXH Park View và DXH Park City tại Bình Dương được tập đoàn mua lại trong giai đoạn 2021-2022.

Tổng diện tích của cả hai dự án khoảng 14,6 ha và dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 13.000 căn hộ. Hiện các dự án đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, chưa hoàn thiện quy hoạch 1/500, xác định tiền sử dụng đất.

Nguồn: Căn hộ Đất Xanh tái xuất với giá dự báo tăng gấp 3

Hứa Phương

theleader.vn