Tin nhanh ngân hàng ngày 18/6: VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME

09:40 | 18/06/2021

|
Tạo mã QR cho tài khoản Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19; VIB phát hành cổ phiếu, tăng mạnh vốn điều lệ lên hơn 15.500 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 17/6: BIC giảm 20% phí bảo hiểm sức khỏe mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6Tin nhanh ngân hàng ngày 17/6: BIC giảm 20% phí bảo hiểm sức khỏe mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Tin nhanh ngân hàng ngày 16/6: Sacombank triển khai dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 bằng mã VietQRTin nhanh ngân hàng ngày 16/6: Sacombank triển khai dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 bằng mã VietQR

VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME

Theo đó, để được hướng dẫn vay tín chấp, khách hàng là cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ( SME) chỉ cần đăng ký tại địa chỉ: https://vpbahttps://vpbanksme.com.vn/nhan-von-tin-chap và điền những thông tin cơ bản như tên doanh nghiệp, mã số thuế, doanh thu năm gần nhất…

Tin nhanh ngân hàng ngày 18/6: VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME
VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME

Sau khi nhận được đăng ký, cán bộ VPBank sẽ liên hệ ngay với khách hàng để tư vấn và thẩm định hồ sơ. Nếu đạt yêu cầu, khách hàng sẽ được vay vốn với hạn mức tối đa 3 tỷ đồng trong 36 tháng tùy theo nhu cầu kinh doanh thực tế như bổ sung vốn lưu động, mở rộng quy mô, mua sắm tài sản cố định, sửa chữa nhà xưởng/văn phòng…

Doanh nghiệp có thể vay theo món hoặc theo hạn mức với phương thức trả nợ khá linh hoạt. Đối với vay theo món thì áp dụng trả gốc và lãi theo tháng. Đối với vay theo hạn mức thì doanh nghiệp có thể thanh toán gốc và lãi theo tháng hoặc trả gốc vào cuối kỳ, trả lãi vào cuối tháng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể vay theo hình thức thấu chi và trả lãi theo ngày, hoặc có thể phát hành thẻ tín dụng doanh nghiệp để được miễn lãi đến 55 ngày.

Đặc biệt, từ nay đến hết 30/9/2021, Ngân hàng còn giảm lãi suất thêm 0,5 - 2%/năm so với mức hiện hành nhằm giúp SME tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, giảm bớt áp lực tài chính để nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn kinh tế khó khăn chung.

Tạo mã QR cho tài khoản Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19

Ngày 17/6/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 4341/NHNN-TT đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục thực hiện các biện pháp để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Theo đó, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu, chỉnh sửa ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking theo hướng có chuyên mục riêng, dễ nhận biết về ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, trong đó cập nhật đầy đủ các số tài khoản của Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, tạo mã QR cho tài khoản Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 cho phép khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, quét mã QR để chuyển tiền hoặc lựa chọn, hỗ trợ nhập tự động số tài khoản tiếp nhận ủng hộ trong quá trình thao tác, thực hiện chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng chưa có tài khoản đến các điểm giao dịch của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để thực hiện việc nộp tiền chuyển đến Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Bên cạnh đó, bố trí, tăng cường cán bộ hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cũng như sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking, Internet Banking) để chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

VIB phát hànhcổ phiếu, tăng mạnh vốn điều lệ lên hơn 15.500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa thông báo kết quả đợt phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Tin nhanh ngân hàng ngày 18/6: VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME
VIB phát hànhcổ phiếu, tăng mạnh vốn điều lệ lên hơn 15.500 tỷ đồng

Cụ thể, ngân hàng đã phát hành hơn 443,7 triệu cổ phiếu thưởng cho 8262 cổ đông, tương đương tỷ lệ 40%. Qua đó, vốn điều lệ của ngân hàng tăng mạnh từ 11.094 tỷ đồng lên 15.551 tỷ đồng. Ngày kết thúc đợt phát hành là 10/6/2021. Ngày dự kiến chuyển giao cổ phiếu trước 30/9/2021.

Sau khi giá điều chỉnh, hiện giá cổ phiếu VIB đang được giao dịch quanh mức 50.000 đồng/cp.

Trong diễn biến khác về cổ phiếu VIB, người nhà và các lãnh đạo ngân hàng giao dịch khá nhộn nhịp cổ phiếu này thời gian gần đây.

Mới đây, ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối dịch vụ công nghệ VIB đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu ngân hàng, giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ ngày 22/6 - 21/7. Nếu thành công, ông Minh sẽ nâng lượng cổ phiếu nắm giữu lên 1,44 triệu đơn vị. Hiện ông Minh có gần 450 nghìn cổ phiếu VIB, trong đó 128 nghìn cổ phiếu là cổ phiếu thưởng theo danh sách chốt ngày 10/6 và chưa được phép giao dịch.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Thu Hà, vợ Phó Chủ tịch HĐQT Đặng Văn Sơn cũng đăng ký mua 2 triệu cp, dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 7/6 đến 5/7.

Ở chiều ngược lại, nhiều người nhà lãnh đạo VIB đã bán cổ phiếu VIB thời gian qua. Trong đó, chị dâu ông Đặng Văn Sơn đã bán thỏa thuận 5,7 triệu cổ phiếu. Bà Ngô Minh Hiền, vợ Phó TGĐ Hồ Vân Long bán toàn bộ 4,5 triệu cp và ông Ngô Việt Sơn, bố vợ ông Long cũng đăng ký bán toàn bộ 1,37 triệu cp.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 18/6: VPBank giảm tới 2% lãi suất, tăng hạn mức vay tín chấp lên 3 tỷ đồng hỗ trợ SME

Mạnh Tưởng (T/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn