Top 6 món ăn đặc sản Cam Ranh ăn một lần nhớ mãi, du khách nhất đinh phải thử

00:00 | 08/11/2023

|
Đặc sản Cam Ranh là những món ăn ẩm thực rất đa dạng, được chế biến theo công thức riêng của người dân thành phố biển, tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.
Về Hà Tiên ăn canh chua cá mậpVề Hà Tiên ăn canh chua cá mập
Độc lạ phở ngô tráng tay nơi cao nguyên đá Hà GiangĐộc lạ phở ngô tráng tay nơi cao nguyên đá Hà Giang

Bánh căn

Bánh căn sẽ là món ăn đặc sản Cam Ranh đầu tiên mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm. Nổi tiếng vùng Nam Trung bộ, nhưng nếu ai là người miền Bắc hoặc là khách miền Nam chính gốc lần đầu đến Cam Ranh vào buổi sáng sớm chắc cũng sẽ rất thích thú khi được mời điểm tâm bằng một món bánh chế biến ngay tại chỗ rất cầu kỳ.

Thực khách muốn ăn bánh căn phải đợi, bởi món ăn này chỉ thật sự ngon khi lên đến bàn, cái bánh phải còn bốc khói và thực khách phải vừa thổi vừa ăn.

Top 6 món ăn đặc sản Cam Ranh ăn một lần nhớ mãi, du khách nhất đinh phải thử

Nguyên liệu chính của bánh làm từ bột gạo, song để có chiếc bánh căn thơm ngon tròn vị, đầu bếp phải pha một số loại gia vị trước khi mang đi nướng trên một mâm bằng đất sét. Chính chiếc mâm nướng là bí quyết giúp bánh vừa thơm vừa giòn.

Thời gian nướng một mẻ bánh căn khoảng một phút, đây cũng là công đoạn tỉ mỉ đòi hỏi sự khéo tay của đầu bếp. Bột pha loãng được chế vào khuôn đất, đậy nắp chờ bột chín vừa chín phần đáy thì lần lượt cho nhân bánh và mỡ hành vào nướng đến khi bánh chín giòn thơm lừng.

Nhân bánh căn thường được làm từ tôm, trứng cứt, mực, thịt bằm hoặc các loại hải sản khác. Như một lợi thế của người miền biển, hôm nào hàu tươi thì quán lại có thêm nhân hàu hấp dẫn vô cùng.

Top 6 món ăn đặc sản Cam Ranh ăn một lần nhớ mãi, du khách nhất đinh phải thử

Bánh căn ngon còn nhờ rau với gần chục loại khác nhau nhưng nhiều nhất là cải bẹ xanh, xà lách, cải con, húng quế, rau đắng, ngò, diếp cá, tía tô, húng lủi. Khi đĩa bánh nóng hổi được dọn lên bàn, thực khách có thể trải lá xà lách, cho vào thêm các loại rau thơm, kẹp miếng bánh căn vào giữa, cuộn lại rồi quyện cùng nước chấm để thưởng thức.

Nguồn:Top 6 món ăn đặc sản Cam Ranh ăn một lần nhớ mãi, du khách nhất định phải thử

Đinh Tuấn

vietnamnet.vn