Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace

07:20 | 11/11/2023

|
Chỉ tiếp xúc sau vài tháng ngắn ngủi, nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Lộ Tư được thương hiệu thời trang xa xỉ Versace giới thiệu là đại sứ toàn cầu, không cần qua thăng cấp. Điều này gây nhiều tranh cãi.
Bạch Lộc bị Triệu Lộ Tư, Dương Tử gây sức ép, khán giả liền thi nhau Bạch Lộc bị Triệu Lộ Tư, Dương Tử gây sức ép, khán giả liền thi nhau "mách nước"
Đụng tạo hình với Triệu Lộ Tư, tình tin đồn Ngô Lỗi bị chê giống nha hoànĐụng tạo hình với Triệu Lộ Tư, tình tin đồn Ngô Lỗi bị chê giống nha hoàn
Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace
Nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace. Ảnh: X

Ngày 9.11, các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu thời trang xa xỉ Versace (Weibo, Twitter, Instagram…) đồng loạt công bố: “Triệu Lộ Tư (Rosy Zhao) là đại sứ Thương hiệu toàn cầu mới của Versace”.

Nhà mốt Ý nhấn mạnh, đây là món quà được tung ra vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 25 của Triệu Lộ Tư. Nữ diễn viên Trung Quốc không cần thông qua thăng cấp đã có thể nắm giữ danh phận cao nhất của hãng - đại sứ toàn cầu.

Động thái này được xem là một đãi ngộ đặc biệt mà Versace dành cho Triệu Lộ Tư.

Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace
Triệu Lộ Tư lên thẳng vị trí đại sứ toàn cầu Versace không qua thăng cấp. Ảnh: X

Tháng 9 vừa qua, Triệu Lộ Tư tham dự Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2024, trong show diễn của Versace. Khi đó, dù chưa có danh phận chính thức nhưng nữ diễn viên đã nhận nhiều sự ưu ái.

Triệu Lộ Tư được diện bộ trang phục chưa từng ra mắt của Versace. Tại địa điểm tổ chức, đích thân Phó Giám đốc phụ trách người nổi tiếng của hãng - Lorenzo Spitoni - ra đón nữ diễn viên Trung Quốc.

Đến khi vào show, Triệu Lộ Tư được xếp ngồi hàng ghế đầu bên cạnh những nhân vật đình đám như CEO Versace Emmanuel Gintzburger, CEO Capri Holdings John D. Idol. Sau sự kiện, Giám đốc sáng tạo Donatella Versace đăng ảnh chụp cùng Triệu Lộ Tư lên trang cá nhân.

Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace
Triệu Lộ Tư cùng Giám đốc sáng tạo Donatella Versace. Ảnh: Instagram

Triệu Lộ Tư và Versace mới tiếp xúc sâu khoảng 2 tháng gần đây. Nhưng đại sứ thương hiệu toàn cầu Versace hiện là danh phận cao nhất của cô trong mảng thời trang cao cấp. Ngoài ra, nữ diễn viên hiện là đại sứ Trung Quốc của trang sức Bvlgari.

Tại Trung Quốc, Versace được xếp vào nhóm “bát đại hồng huyết” - 8 thương hiệu xa xỉ hàng đầu (gồm: Givenchy, Giorgio Armani, Saint Laurent, Valentino, Versace, Hermes, Lanvin, Burberry), chỉ sau 6 thương hiệu “lam huyết" (Dior, Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Prada, Calvin Klein Collection).

Việc được Versace tuyên thẳng danh phận đại sứ toàn cầu là một thành công lớn của Triệu Lộ Tư. Tuy nhiên, công chúng cũng tranh cãi, cho rằng danh tiếng và phong thái Triệu Lộ Tư chưa xứng tầm với vị trí đại sứ toàn cầu.

Ở show Versace, dù nhận ưu ái nhưng phong cách của Triệu Lộ Tư bị chê toàn toàn tập. Khán giả nhận xét Triệu Lộ Tư như “mặc đồ ngủ đến show thời trang".

Nhiều khán giả mỉa mai nữ diễn viên có khả năng “biến đồ hiệu thành hàng chợ" và cho rằng thần thái của cô không phù hợp thời trang cao cấp.

Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace
Phong cách Triệu Lộ Tư ở show Versace hồi tháng 9 bị chê. Ảnh: X

Song, Trung Quốc hiện là thị trường thời trang top đầu thế giới. Thậm chí, theo dự đoán của Statista, trong khoảng 5 năm tới, Trung Quốc vẫn có khả năng là thị trường xa xỉ lớn thứ 2 thế giới. Nên những “ông lớn" trong ngành thời trang đều muốn thâu tóm thị trường này.

Cũng giống như Triệu Lộ Tư, không ít ngôi sao Trung Quốc bị đánh giá chưa phù hợp với thương hiệu mình đại diện. Nhưng trên hết, những gương mặt có lượng fan lớn như Triệu Lộ Tư là điều nhãn hàng không thể làm ngơ. Bởi lượng fan của đại sứ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của thương hiệu.

Triệu Lộ Tư là diễn viên thần tượng nổi bật trong giới giải trí Hoa ngữ, với lượng fan đông đảo. Dù gây tranh cãi về diễn xuất nhưng cô có không ít tác phẩm truyền hình ăn khách như "Trần Thiên Thiên trong lời đồn", "Yêu em từ dạ dày", "Tinh hán xán lạn", "Vụng trộm không thể giấu"...

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu xa xỉ bị cho là “tuyên danh phận không có chừng mực", “sỉ lẻ đại sứ" ở thị trường Trung Quốc, mặc những tranh cãi về việc người đại diện phải phù hợp với hình ảnh của thương hiệu hay không.

Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace
Triệu Lộ Tư là đại sứ Trung Quốc của Bvlgari và đại sứ toàn cầu Versace. Ảnh: X

Nguồn:Tranh cãi việc Triệu Lộ Tư trở thành đại sứ toàn cầu Versace

Dương Hương

laodong.vn