Tương lai của James Bond

12:47 | 18/03/2022

|
Việc hãng MGM được Amazon mua lại với giá 8,5 tỷ USD đặt ra dấu chấm hỏi về tương lai của dòng phim James Bond huyền thoại.

Theo Variety, ngày 17/3, Amazon thông báo hoàn tất thương vụ mua lại hãng phim MGM với giá 8,5 tỷ USD. Như vậy, hơn 4.000 phim và 17.000 chương trình truyền hình do MGM đã và đang sản xuất sẽ thuộc quyền phát sóng của Prime Video.

Danh sách trên bao gồm loạt James Bond, Rocky, các tác phẩm kinh điển Fargo, Robocop Silence of the Lambs. TechCrunch tin rằng các tựa phim này sẽ giúp Prime Video trở thành đối thủ đáng gờm trên đường đua trực tuyến với Netflix, Walt Disney, Hulu và HBO Max.

Trước sự thay đổi này, khán giả thắc mắc tương lai của thương hiệu 007 sẽ đi về đâu. Variety đưa ra phân tích: "Hai nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson vẫn đứng sau James Bond, họ có quyền kiểm soát sáng tạo đối với các bộ phim. Loạt phim về điệp viên tiếp tục nổi tiếng và nhiều khả năng nó được xây dựng thêm các phần ngoại truyện khác".

Tương lai của James Bond
Daniel Craig và Ana De Armas trong No Time to Die. Ảnh: People.

Tất nhiên, James Bond đang trong thời kỳ chuyển giao. Thương hiệu chứng kiến sự rời đi của Daniel Craig vào năm ngoái với No Time to Die. Giờ đây, hãng phải tìm diễn viên mới thay thế vị trí này. Họ đồng thời nghiên cứu cách truyền tải khác hơn hình ảnh điệp viên nữ trên màn ảnh rộng.

Amazon đánh tiếng muốn hợp nhất cùng MGM từ tháng 5/2021 với kỳ vọng đưa nền tảng xem phim trực tuyến Prime Video cạnh tranh với Netflix và Walt Disney. Đây là thương vụ mua lại lớn thứ hai trong lịch sử của Amazon sau thương vụ mua Whole Foods trị giá 13,7 tỷ USD năm 2017.

Phó chủ tịch cấp cao của Prime Video và Amazon Studios - ông Mike Hopkins - phát biểu: "MGM sở hữu di sản kéo dài hàng thế kỷ trong việc sản xuất chương trình giải trí đặc biệt. Trong tương lai, chúng tôi cùng họ sáng tạo thêm các bộ phim và chương trình truyền hình gốc cho khán giả toàn cầu. Tôi hoan nghênh đội ngũ sáng tạo, nhân viên của MGM đến với Prime Video và Amazon Studios".

Hai công ty chưa tiết lộ ban lãnh đạo sẽ như thế nào khi MGM và Amazon được hợp nhất. Trước đó, Jennifer Salke là người đứng đầu Amazon Studios và nhiều khả năng bà cũng giữ vị trí cấp cao ở MGM cùng Michael De Luca và Mark Burnett.

Nguồn: Tương lai của James Bond

Quốc Minh

Zing.vn