Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Đô la Mỹ quay đầu giảm trước thềm cuộc họp của Fed, hiện ở mốc 101 điểm

08:50 | 03/05/2023

|
Tỷ giá USD hôm nay 3/5, tỷ giá USD trên thế giới và trong nước được dự đoán đồng loạt giảm.
Tỷ giá USD hôm nay 2/5: Giá đô la Mỹ tăng trước cuộc họp của Fed và dữ liệu việc làm Mỹ tích cựcTỷ giá USD hôm nay 2/5: Giá đô la Mỹ tăng trước cuộc họp của Fed và dữ liệu việc làm Mỹ tích cực
Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Giá đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực giảmTỷ giá USD hôm nay 1/5: Giá đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực giảm

Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ giữ nguyên, hiện ở mức 23.639 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 101,935 điểm với mức giảm 0,18% khi chốt phiên ngày 2/5.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Giá đô la Mỹ quay đầu giảm trước thềm cuộc họp Fed, hiện ở mốc 101 điểm

Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Giá đô la Mỹ quay đầu giảm trước thềm cuộc họp Fed, hiện ở mốc 101 điểm

Chú thích: Tỷ giá USD và các đồng tiền chủ chốt trên thị trường thế giới rạng sáng 3/5 theo Bloomberg (theo giờ Việt Nam)

Hiện 1 Euro đổi 1,1011 USD. 1 bảng Anh đổi 1,2476 USD. 1 USD đổi 136,410 Yên. 1 USD đổi 1,3622 Đô la Canada. 1 Đô la Úc đổi 0,6667 USD.

Tỷ giá USD hôm nay quay đầu giảm

Đô la Mỹ giảm sau khi dữ liệu cho thấy số lượng việc làm tại Mỹ giảm trong tháng 3, một ngày trước khi Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Số lượng việc làm tại Mỹ giảm trong ba tháng liên tiếp và số lượng người bị sa thải tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm, cho thấy sự suy yếu trong thị trường lao động có thể giúp Fed đấu tranh chống lại lạm phát.

Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết đơn đặt hàng từ nhà máy tăng 0,9% trong tháng 3, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 1,1%.

Dữ liệu được công bố khi các nhà đầu tư cố gắng đánh giá xem Fed có khả năng tạm dừng việc tăng lãi suất khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào ngày thứ Tư, hay liệu có thể có thêm sự tăng nếu lạm phát vẫn cao.

"Vấn đề lớn là liệu Fed có cho thấy chính sách đã đủ hạn chế, hoặc cung cấp đủ gợi ý cho thị trường nghĩ rằng chúng ta sẽ không cần phải thắt chặt chính sách hơn nữa", Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA ở New York nói.

Chỉ số đô la giảm 0,22% xuống 101,93 sau khi trước đó đạt đỉnh 102,40, mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 4. Euro tăng 0,23% so với đô la Mỹ lên mức 1,1001 đô la, sau khi trước đó giảm xuống 1,0940 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 4.

Đồng euro giảm sau khi dữ liệu cho thấy các ngân hàng khu vực đồng euro đang cắt giảm nguồn tín dụng và chỉ số lạm phát chính cuối cùng cũng đang giảm, tăng cơ hội cho một mức tăng lãi suất nhỏ hơn từ Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.

ECB đã được xem xét là có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tuần này. Đồng euro đã tăng từ giữa tháng Ba với kỳ vọng rằng chênh lệch lãi suất với đô la Mỹ sẽ tiếp tục thu hẹp.

"Ưu thế lãi suất của Mỹ so với đồng euro được kỳ vọng thấp nhất trong 10 năm qua," Steve Englander, trưởng nhóm nghiên cứu G10 FX toàn cầu và chiến lược macro Bắc Mỹ tại Standard Chartered Bank nói trong một ghi chú. Và "các cổ phiếu khu vực đồng euro đang có mức vượt trội nhất so với cổ phiếu Mỹ trong một thập kỷ."

Đồng Úc tăng 0,51% lên mức $0,6664, sau khi trước đó đạt đến $0,6717, mức cao nhất từ ngày 21 tháng 4.

Đồng tiền của Úc tăng đột ngột so với đô la sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất tiền mặt lên 3,85% và nói rằng có thể cần tiếp tục siết chặt hơn để đảm bảo rằng lạm phát trở lại mục tiêu trong một khung thời gian hợp lý.

"Tôi nghĩ RBA hiện đang nghĩ rằng họ cần thấy số 4 đứng đầu trong lãi suất tiền mặt trước khi nghĩ rằng họ có thể xong việc," Ray Attrill, trưởng phòng chiến lược FX tại Ngân hàng Quốc gia Úc, nói.

"Chắc chắn, luồng dữ liệu kể từ tháng Tư đã ở mức mạnh mẽ," ông cho biết thêm. "Khả năng cao là một lần nữa sẽ xảy ra, tuy nhiên, liệu nó có sớm như tháng Sáu thì còn phải xem."

Đồng yên Nhật đã tăng giá, đảo chiều từ sự suy giảm trước đó sau quyết định của Ngân hàng Nhật Bản tuần trước về việc duy trì lãi suất cực thấp.

Đô la đã giảm 0,56% xuống 136,67 yen, sau khi trước đó đạt đến 137,78 yen, mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra ở mức:

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 3/5 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Giá đô la Mỹ quay đầu giảm trước thềm cuộc họp Fed, hiện ở mốc 101 điểm

Chú thích: Tỷ giá ngoại tệ thị trường ngày 3/5

Nguồn: Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Đô la Mỹ quay đầu giảm trước thềm cuộc họp của Fed, hiện ở mốc 101 điểm

Mai Lê

congthuong.vn