Việt Nam đón 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm
![]() |
Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, trong tháng 6/2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong tổng số 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam sáu tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 7,4 triệu lượt người, chiếm 83,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 51,6% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 14,3% và tăng 99,0%; bằng đường biển đạt 164,9 nghìn lượt người, chiếm 1,9% và tăng 199,5%.
![]() |
Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 2,28 triệu lượt người. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có: Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ , Australia, Malaysia, Campuchia.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc Việt Nam, Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu quan trọng hàng đầu của du lịch nước nhà. Khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách đến.
Lượng khách đến nửa năm đã đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4 nên cuối năm sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc bứt phá.
Ngoài ra, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn ngành ước tăng 15,2%; doanh thu từ lữ hành tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.
Nhằm kích cầu du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang lên cả chiến dịch quảng bá, xúc tiến để tiếp tục thu hút khách quốc tế. Từ ngày 24/6-2/7, Cục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Bởi lãnh đạo ngành xác định châu Âu là thị trường trọng điểm của ngành du lịch, khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao.
Cũng từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024. Lễ hội giới thiệu hình ảnh đất nước và con người, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam, quảng bá, điểm đến, dịch vụ, tiềm năng du lịch nước ta đến người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch.
Nguồn:Việt Nam đón 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm
Trung Anh
thuongtruong.com.vn
- 3 loại quả tí hon “gây bão” thị trường Việt
- EURO 2024 có thực sự là phao cứu sinh với "đầu tàu" châu Âu?
- Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?
- Quảng Bình chào đón nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Bỉ và các nước châu Âu
- EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm
-
Nguyễn Nam Phong: Hành trình của một học sinh giỏi và vận động viên tài năng
-
Quận Ba Đình (Hà Nội) đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT
-
Phần Lan - Trung Quốc tái đấu tại chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
-
Nha Trang, Phú Quốc - Điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam
-
Trải nghiệm mùa hè khó quên tại Cần Thơ
-
Vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng của đảo Cô Tô
-
Quần đảo Nam Du - hòn ngọc xanh Kiên Giang
-
Dự báo thời tiết ngày mai (27/6): Các khu vực chiều tối, đêm và sáng có mưa giông, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ mưa lớn, phía Nam mưa to cục bộ
-
Hà Giang: Tạo đòn bẩy giúp người dân nuôi chí làm giàu